Hướng dẫn nghiệp vụ phần mềm, học phần mềm kế toán MISA SME.NET Phần mềm kết nối thông minh – Xu hướng tất yếu trong...

Phần mềm kết nối thông minh – Xu hướng tất yếu trong quản lý tài chính, kế toán thời 4.0

1033
Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 ( CMCN 4.0) đã mang lại nhiều thay đổi cơ bản trên hầu hết các lĩnh vực, ngành nghề trong đó có kế toán – kiểm toán. Đây được coi như là một xu hướng tất yếu trong quá trình phát triển, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tài chính kế toán tại các doanh nghiệp Việt hiện nay.
Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 dựa trên nền tảng công nghệ số và tích hợp tất cả các công nghệ thông minh để tối ưu hóa quy trình, phương thức sản xuất; với những công nghệ đã và đang có tác động lớn như công nghệ in 3D, công nghệ sinh học, công nghệ vật liệu mới, công nghệ tự động hóa, robot…
CMCN 4.0 sẽ thay đổi cơ bản phương thức thực hiện các công việc kế toán và kiểm toán hiện nay bằng việc áp dụng chứng từ điện tử, các phần mềm tổng hợp, xử lý dữ liệu, ghi sổ kế toán cũng như cho phép thực hiện các phương thức kiểm toán trong môi trường tin học hóa. Những người làm công tác tài chính – kế toán sẽ không còn mất quá nhiều công sức trong việc phân loại chứng từ, xử lý từng nghiệp vụ kinh tế riêng lẻ, ghi các loại sổ kế toán mà vấn đề quan trọng hơn là cần phải quan tâm đến việc trình bày báo cáo tài chính theo chuẩn mực…
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Kế toán, kiểm toán trong kỷ nguyên số 4.0
CMCN 4.0 với mạng internet giúp công việc kế toán – kiểm toán không bị giới hạn bởi khoảng cách địa lý. Kế toán – kiểm toán viên tại Việt Nam có thể thực hiện công việc kế toán – kiểm toán ở bất cứ đất nước nào trên toàn thế giới, nếu cá nhân tổ chức thực hiện công việc kế toán – kiểm toán đó đáp ứng đủ điều kiện làm kế toán – kiểm toán.
Ngược lại, bất cứ kế toán – kiểm toán viên ở bất cứ quốc gia nào được chấp nhận hành nghề ở Việt Nam đều có thể thực hiện công việc kế toán – kiểm toán của doanh nghiệp, tổ chức tại Việt Nam. Điều này tạo ra cả cơ hội và thách thức cho những ai hành nghề kế toán – kiểm toán ở Việt Nam. Đó là cần phải cải thiện năng lực cũng như điều kiện của bản thân để có thể đáp ứng điều kiện hành nghề quốc tế, nâng cao vị thế bản thân và mở rộng phạm vi hành nghề.
Với trí tuệ nhân tạo, các chuyên gia kinh tế dự báo, nhiều ngành nghề có nguy cơ sẽ biến mất vì xu hướng tự động hóa. Trí tuệ nhân tạo có thể thay thế những công việc thủ công của kế toán – kiểm toán như thu thập, xử lý, tính toán số liệu nhưng những công đoạn như phân tích, tìm nguyên nhân đưa ra giải pháp cho từng tình huống cụ thể, thậm chí những tình huống chưa từng xảy ra… thì luôn cần có sự tham gia của con người. Trí tuệ nhân tạo dù không thay thế được con người nhưng nó đang làm thay đổi môi trường, hoàn cảnh làm việc của ngành nghề kế toán – kiểm toán hiện nay.
Phần mềm kế toán của sự kết nối thông minh – Giải pháp cho người làm kế toán trong kỷ nguyên 4.0
Kỷ nguyên số 4.0 đang mang tới nhiều cơ hội mới và thách thức mới cho các cá nhân, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực kế toán – kiểm toán. Khi mọi công việc đều có thể xử lý bằng công nghệ thì mỗi người làm kế toán hiện tại và tương lai cần bồi dưỡng cho mình cách sử dụng trí tuệ nhân tạo phục vụ cho công việc của mình. Đơn giản có thể kể đến như việc ứng dụng hàm excel cho tới các phần mềm kế toán, phần mềm quản trị, phân tích… và cách để bảo mật thông tin cho chính doanh nghiệp và chính khách hàng của mình, từ đó khai thác thị trường khách hàng một cách triệt để.
Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin, việc phát triển một phần mềm kế toán với sự kết nối thông minh là điều tất yếu và đây sẽ là “chìa khóa” giúp những người làm kế toán – tài chính thuận tiện trong công tác xử lý số liệu cũng như các công tác liên quan đến cơ quan thuế, ngân hàng…
Đầu tiên, có thể kể đến tiện ích kê khai thuế qua mạng tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế đối với nhà nước, tiết kiệm chi phí và thời gian trong việc kê khai nộp hồ sơ khai thuế, giảm tình trạng quá tải, áp lực cho các cơ quan thuế mỗi khi đến kỳ hạn nộp hồ sơ khai thuế.
Phần mềm kế toán thông minh trong kỷ nguyên 4.0 cho phép những người làm công tác tài chính – kế toán tiết kiệm thời gian, công sức nhờ sự phát triển của những ứng dụng trí tuệ nhân tạo. Việc tích hợp hóa đơn điện tử thay thế hóa đơn giấy thông thường được coi như một bước đi mạnh mẽ trong thời đại công nghệ số. Sự kết hợp hoàn hảo này giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được không ít chi phí in ấn, chuyển phát hóa đơn và nguồn nhân lực, tránh sự mất mát hư hỏng của hóa đơn.
Đặc biệt, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, không thể bỏ qua sự đa năng của phần mềm kế toán thông minh với sự kết nối trực tiếp ngân hàng điện tử. Dịch vụ này ra đời giúp các doanh nghiệp giảm áp lực lo lắng về vấn đề chuyển tiền, đảm bảo việc truy vấn số dư tài khoản hay tra cứu lịch sử giao dịch được dễ dàng. Trong trường hợp thời tiết khó khăn hay sếp đi công tác, kế toán viên không còn lo lắng vì không thể ký duyệt được Ủy nhiệm chi nữa mà chỉ cần ngồi tại văn phòng, thao tác trên phần mềm thực hiện chuyển tiền một cách nhanh chóng.
Xu hướng hình thành phương thức quản lý tài chính mới
Nắm bắt được xu thế phát triển chung ấy, MISA – một trong những doanh nghiệp hàng đầu về công nghệ đã cải tiến và phát triển phần mềm kế toán MISA SME.NET 2017 với những tiện ích và tính năng phục vụ trực tiếp cho công việc của những người làm kế toán, kiểm toán. MISA SME.NET 2017 chính là phần mềm kế toán thông minh, là “chìa khóa vạn năng” với việc tích hợp đầy đủ hóa đơn điện tử, kê khai thuế qua mạng và sắp tới đây sẽ triển khai dịch vụ kết nối ngân hàng điện tử.
Năm 2012, phần mềm kế toán MISA SME.NET gây ấn tượng mạnh mẽ với các doanh nghiệp khi là đơn vị triển khai việc kết nối trực tiếp với cơ quan thuế để dễ dàng kê khai thuế qua mạng. Phần mềm tích hợp chữ ký số Viettel-CA vào các báo cáo thuế, kết xuất trực tiếp báo cáo có mã vạch theo tiêu chuẩn của tổng cục thuế. Theo đó, với doanh nghiệp sử dụng MISA SME.NET, vấn đề nộp hồ sơ thuế qua mạng rất đơn giản và nhanh chóng.
Cùng với sự phát triển của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, ngày 05/01/2018 công ty Cổ phần MISA đã chính thức phát hành hóa đơn điện tử Meinvoice.vn tích hợp trên phần mềm kế toán MISA SME.NET 2017 để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. MISA cũng chính là đơn vị duy nhất vừa cung cấp phần mềm kế toán vừa cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử được tích hợp với nhau trên cùng một phần mềm. Không những thế, dịch vụ hóa đơn điện tử Meinvoice.vn của MISA là dịch vụ hóa đơn điện tử đầu tiên ứng dụng công nghệ Blockchain giúp nâng cao độ an toàn, bảo mật, minh bạch trong các giao dịch.
Tiếp tục phát huy thế mạnh của một đơn vị dẫn đầu về việc bắt kịp xu hướng phát triển của kỷ nguyên 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam, hiện nay MISA đang cho ra mắt Dịch vụ Kết nối ngân hàng điện tử – MISA Bank Hub. Với dịch vụ này, các khách hàng đang sử dụng phần mềm MISA SME.NET 2017 sẽ thực hiện việc chuyển tiền một cách dễ dàng. Khách hàng sẽ không cần phải lo lắng chuyện thời tiết hay sếp đi công tác, không thể ký duyệt được Ủy nhiệm chi nữa mà chỉ cần ngồi tại văn phòng, thao tác trên phần mềm MISA SME.NET 2017.
Với những tính năng và tiện ích tuyệt vời mà MISA SME.NET 2017, doanh nghiệp sẽ giảm bớt những khó khăn và vướng mắc trong quá trình quản lý doanh nghiệp mình. Đây cũng là bước đệm vững chắc, là giải pháp hữu hiệu giúp các doanh nghiệp tập trung phát triển kinh doanh, nâng cao khả tranh trong kỷ nguyên công nghệ số 4.0.

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không