Hướng dẫn nghiệp vụ phần mềm, học phần mềm kế toán MISA SME.NET Những tiêu chí lựa chọn phần mềm kế toán doanh nghiệp thông...

Những tiêu chí lựa chọn phần mềm kế toán doanh nghiệp thông minh, chính xác nhất

442

Những yếu tố để chọn một phần mềm kế toán doanh nghiệp thông minh, chính xác nhất phù hợp với nhu cầu quản lý, ngân sách của doanh nghiệp? Đây là câu băn khoăn của rất nhiều anh chị kế toán và giám đốc DN. Cùng tìm hiểu những tiêu chí và kinh nghiệm lựa chọn phần mềm kế toán qua bài viết sau.

Đọc thêm:
>> Tại sao thời điểm đầu năm cần thay đổi phần mềm kế toán?
>> Những doanh nghiệp nào cần dùng phần mềm kế toán?

1. Đơn giản, dễ dùng

Hãy đảm bảo rằng phần mềm bạn mua phải đơn giản, có trọng điểm và liên quan mật thiết với những nhu cầu kinh doanh của bạn. Bên cạnh đó, bạn nên tìm kiếm những phần mềm có giao diện dễ hiểu và có khả năng cập nhật khi hoạt động kinh doanh của công ty tăng trưởng.

2. Báo cáo tổng quan và chi tiết tình hình kinh doanh

Đối với hình thức quản lý truyền thông: ghi chép sổ sách, excel mất nhiều thời gian, dễ bị nhầm lẫn sai sót. Do đó một tiêu chí quan trọng khi chọn phần mềm phải đầy đủ báo cáo như tồn kho, hàng hóa, doanh thu, lợi nhuận, dòng tiền. Quy mô doanh nghiệp càng lớn, có chuỗi thì yêu cầu báo cáo càng chi tiết.

Trong đó kế toán được chia thành 2 mảng: kế toán tài chính và kế toán quản trị. Mỗi mảng có những yêu cầu về báo cáo khác nhau:

  • Kế toán tài chính là đáp ứng các yêu cầu về sổ sách và báo cáo cho các cơ quan nhà nước, các nhà đầu tư, ngân hàng.
  • Kế toán quản trị phục vụ nhu cầu quản trị nội bộ của công ty, đó là cung cấp các báo cáo phân tích số liệu về bán hàng, khách hàng, mua hàng, nhà cung cấp, hàng tồn kho, phân tích chi phí…

3. Khả năng nâng cấp/cập nhật những mẫu báo cáo mới theo quy định

Kế toán thường xuyên phải theo dõi những văn bản pháp luật hoặc quy định mới của Tổng cục thuế để làm báo cáo thuế đúng quy định. Công việc kế toán sẽ đơn giản hơn nếu bạn có một công cụ hỗ trợ là một phần mềm kế toán thông minh. Đặc biệt hơn, nếu phần mềm đó có thể tự động cập nhật các thông tư, nghị định mới của nhà nước thì sẽ rất tiện lợi cho các kế toán viên.

4. Những lưu ý khi lựa chọn phần mềm kế toán chuyên nghiệp

  • Để có quyết định đúng đắn, bạn nên tham khảo các kế toán viên chuyên nghiệp hoặc những doanh nghiệp trong cùng lĩnh vực xem doanh nghiệp của họ đang dùng phần mềm kế toán nào. Tìm kiếm đánh giá trong group Facebook, diễn đàn.
  • Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm và trải nghiệm các tính năng của phần mềm. Sau đó đánh giá phần mềm có phù hợp không, nên chọn gói phần mềm kế toán online hay offline. Đặc biệt nên chọn các nhà cung cấp có tính bảo mật thông tin khách hàng.
  • Trao đổi trực tiếp đội ngũ hỗ trợ của nhà cung cấp phần mềm để được hướng dẫn cài đặt & sử dụng, các chính sách ưu đãi nếu có, kênh hỗ trợ khi cần….
  • Hiện nay nhu cầu tìm đến phần mềm kế toán cho nhiều doanh nghiệp tăng cao với nhiều lý do, một trong số các lý do đó như công ty phát triển lớn hơn có thêm các chi nhánh, công ty con hay cá nhân làm dịch vụ kế toán cần một phần mềm online để làm việc cho nhiều công ty khác nhau

    Phần mềm AMIS kế toán tối ưu cho kế toán muốn làm nhiều doanh nghiệp khi cho phép kết nối với Dịch vụ Kế toán ASP – cho phép kế toán tìm kiếm các doanh nghiệp có nhu cầu thuê ngoài giúp hỗ trợ kế toán tìm kiếm doanh nghiệp, nâng cao thu nhập.

5. Phần mềm kế toán chuyên nghiệp MISA SME.NET

Phần mềm kế toán doanh nghiệp MISA SME.NET được hơn 170.000 doanh nghiệp tin dùng. Với đầy đủ tính năng kế toán ưu việt, đầy đủ, chính xác và hệ sinh thái hóa đơn điện tử, ngân hàng điện tử giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều chi phí, thời gian là lựa chọn phần mềm kế toán phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.

Phần mềm kế toán MISA SME.NET đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ tài chính – kế toán theo thông tư 133/2016/TT-BTC và 200/2014/TT-BTC của các DN thuộc mọi lĩnh vực: Thương mại, Sản xuất, Xây lắp và dịch vụ.

lựa chọn phần mềm kế toán

– Phần mềm tự động cập nhật phiên bản mới nhất giúp doanh nghiệp kịp thời cập nhật các quy định, thông tư mới nhất của Bộ tài chính. Do đó, kế toán viên sẽ không bỏ sót bất cứ điều khoản cũng như gặp phải những sai sót không đáng có trong quá trình thực hiện công việc.

– MISA SME.NET là phần mềm kế toán đáp ứng nhu cầu quản lý tình hình tài chính – kế toán thông qua mobile. Thông qua MISA SME.NET Mobile, kế toán hay chủ doanh nghiệp có thể truy cập và nắm bắt tức thời mọi hoạt động tài chính kế toán của doanh nghiệp mình.

– Đặc biệt, MISA SME.NET là phần mềm kế toán tiên phong tích hợp phần mềm hóa đơn điện tử, ngân hàng điện từ và kết nối thẳng với Tổng cục thuế giúp cho công việc quản lý hóa đơn, nghiệp vụ ngân hàng, kê khai thuế thuận tiện, đơn giản và tiết kiệm chi phí.

Đăng ký 15 ngày dùng thử phần mềm kế toán MISA SME.NET hoàn toàn miễn phí

CTA dùng thử

 

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không