Kiến thức Tài chính kế toán MISA SME 2022 R27 – Kết nối với MISA meInvoice: Xử lý...

MISA SME 2022 R27 – Kết nối với MISA meInvoice: Xử lý hóa đơn đầu ra và hàng loạt tính năng mới vượt trội

352
misa sme r27

MISA chính thức phát hành MISA SME 2022 phiên bản R27. Phiên bản mới nhất của phần mềm kế MISA SME 2022 sẽ tiếp tục được cải tiến nhiều tính năng giúp kế toán nâng cao năng suất. Các tính năng ưu việt của phiên bản R27 có thể được kể đến như sau:

1. Lập chứng từ bán hàng, phiếu xuất kho từ hóa đơn đầu ra lấy trên MISA meInvoice – Xử lý hóa đơn về (Đáp ứng cho đơn vị sử dụng hóa đơn điện tử NCC khác)

Hiện nay, với các đơn vị dùng MISA SME nhưng phát hành hóa đơn điện tử từ phần mềm của nhà cung cấp khác, kế toán đang phải nhập thủ công hoặc nhập từ Excel vào phần mềm kế toán.

Thấu hiểu khó khăn này, từ MISA SME 2022 – phiên bản R27, phần mềm đã đáp ứng kết nối với MISA meIvoice – Xử lý hóa đơn và giúp hạch toán các chứng từ liên quan từ các hóa đơn lấy về. Tính năng mới này giúp người dùng nhanh chóng lấy được những hóa đơn điện tử đầu ra từ phần mềm của các nhà cung cấp khác gửi qua MISA meInvoice – Xử lý hóa đơn về MISA SME để hạch toán.

Cụ thể, người dùng dễ dàng kết nối với MISA meInvoice – Xử lý hóa đơn ngay tại tab Đề nghị ghi nhận doanh thu của phân hệ Bán hàng, và nhanh chóng lấy được dữ liệu hóa đơn đầu ra về để làm căn cứ lập chứng từ liên quan.

misa sme R27

Trên giao diện danh sách, chương trình cho phép người dùng lập các chứng từ liên quan cho các hóa đơn đầu ra một cách thuận tiện, nhanh chóng và chính xác, bao gồm:

  • Lập chứng từ bán hàng
  • Lập hóa đơn
  • Lập phiếu xuất kho cho chi nhánh khác
  • Lập chứng từ chuyển kho

misa sme R27

Tài liệu hướng dẫn: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/misa-outbot/

2. Tùy chọn không tự động chấm công ngày thứ 7, CN trên bảng chấm công (Đáp ứng đơn vị có nhiều nhân viên không đi làm thứ 7, CN)

Tại doanh nghiệp có một số nhân viên làm việc cả Thứ 7 và Chủ nhật,

Phần mềm hiện đang ngầm định tính công thứ 7, chủ nhật của tất cả các nhân viên trên bảng chấm công chi tiết thông qua tùy chọn Hệ thống\Tiền lương: Làm việc ngày thứ 7Làm việc ngày Chủ nhật.

Tuy nhiên, vì không phải tất cả các nhân viên của công ty đều đi làm cuối tuần nên kế toán phải sửa thủ công bảng chấm công chi tiết bằng cách tìm, lọc và bỏ tính công cho các nhân viên không phát sinh đi làm thứ 7, CN. Thao tác này khiến kế toán mất rất nhiều thời gian và công sức trong kỳ tính lương.

Để giải quyết vấn đề này, từ MISA SME 2022 phiên bản R27, người dùng đã có thể chọn Không tự động chấm công Thứ 7/Chủ nhật cho nhân viên trên menu Hệ thống\Tùy chọn.

Khi tích vào tùy chọn mới này, trên bảng chấm công chi tiết, chương trình sẽ mặc định để trống kí hiệu chấm công ngày Thứ Bảy/Chủ nhật để kế toán chủ động chấm công cho nhân viên thực tế đi làm những ngày cuối tuần.

misa sme r27

Tài liệu hướng dẫn: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/thietlap_hethong/#8-tien-luong

3. Đáp ứng tùy chỉnh mẫu chứng từ thu tiền khách hàng/thu tiền khách hàng hàng loạt tùy theo mục đích sử dụng

Phần mềm đã đáp ứng lập chứng từ thu tiền khách hàng và cho phép kế toán thu hồi công nợ của khách hàng thành nhiều lần khác nhau.

Tuy nhiên, khi kế toán chỉnh sửa theo nhu cầu mẫu chứng từ thu tiền khách hàng/thu tiền khách hàng hàng loạt để thuận tiện hơn trong quá trình nhập liệu, sau đó đóng chứng từ, thì chương trình không lưu lại mẫu đã sửa trước đó. Vậy nên, kế toán lại phải thao tác lại từ đầu.

Chính vì vậy, từ phiên bản R27, phần mềm đáp ứng tùy chỉnh mẫu chứng từ thu tiền khách hàng/thu tiền khách hàng hàng loạt, và cho phép người dùng lưu lại các thao tác sửa mẫu chứng từ này, thuận tiện cho những lần nhập liệu sau đó.

misa sme R27

Tài liệu hướng dẫn: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/huong_dan_them_mau_tren_bc_moi/

4. Bổ sung Báo cáo tổng hợp công nợ phải thu/phải trả theo chi nhánh, phòng ban; Sổ nhật ký chung theo mẫu chế độ

MISA SME 2022 phiên bản R27 bổ sung thêm hàng loạt các loại báo cáo mới, cụ thể:

Đối với dữ liệu công ty có nhiều chi nhánh phụ thuộc, chương trình cung cấp thêm 2 loại báo cáo cho phép theo dõi số dư, số phát sinh công nợ phải thu/phải trả theo từng chi nhánh (Có chi tiết đến từng phòng ban). Loại báo cáo mới này giúp kế toán theo dõi, tổng hợp và báo cáo số liệu cụ thể đến Giám đốc hoặc các bộ phận liên quan một cách thuận tiện và nhanh chóng.

  • Báo cáo “Tổng hợp công nợ phải trả theo chi nhánh, phòng ban” trong nhóm Báo cáo Mua hàng.

Tài liệu tham khảo: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/html-35060000/

  • Báo cáo “Tổng hợp công nợ phải thu theo chi nhánh, phòng ban” trong nhóm Báo cáo Bán hàng.

misa sme R27

Tài liệu tham khảo: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/html-35070000/

Bên cạnh đó, chương trình cũng bổ sung thêm mẫu báo cáo “S03a-DN: Sổ nhật ký chung” (Với dữ liệu theo TT200) và mẫu báo cáo “S03a-DNN: Sổ nhật ký chung” (Với dữ liệu theo TT133) thuộc nhóm báo cáo Tổng hợp\Sổ cái, Nhật ký.

Điểm khác lớn nhất của 2 sổ mới này so với Sổ nhật ký chung hiện nay là:

  • Không hiển thị theo cặp định khoản Nợ/Có trên chứng từ mà hiển thị hết TK Nợ rồi mới sang TK Có,
  • Tổng số tiền TK Nợ hoặc TK Có cộng gộp theo từng dòng chứng từ chi tiết: Cùng 1 TK trên 1 dòng chi tiết, phát sinh bên Nợ cộng gộp bên Nợ, phát sinh bên Có cộng gộp bên Có.

Như vậy, mẫu sổ này rút ngắn được số dòng của báo cáo, đồng thời giúp báo cáo trở lên dễ đọc, dễ hiểu hơn với người dùng.

misa sme r27

Tài liệu tham khảo: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/bao_cao_tong_hop/

Với các tính năng ưu việt trên, phần mềm kế toán MISA SME 2022 phiên bản R27 chắc hẳn sẽ giúp công tác kế toán trong doanh nghiệp nhanh chóng, chính xác và hiệu quả, tạo ra sự khác biệt to lớn về lợi nhuận. 

Anh chị có thể đăng ký cập nhật lên phiên bản MISA SME 2022 R27 để trải nghiệm các tính năng ưu việt kể trên, cụ thể:

  • Đối với quý khách hàng dùng phần mềm kế toán MISA SME vẫn còn hạn cập nhật vui lòng đăng nhập vào phần mềm thực hiện các bước sau: Trợ giúp -> Tự động cập nhật.
  • Đối với quý khách hàng đã hết hạn cập nhật, anh chị ấn đăng ký cập nhật phần mềm để được hỗ trợ cập nhật phiên bản mới nhất hoặc liên hệ hotline: 090.488.5833
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không