Kiến thức Tin tức MISA SME 2022 phiên bản R9 – Hỗ trợ DN chuyển đổi...

MISA SME 2022 phiên bản R9 – Hỗ trợ DN chuyển đổi và phát hành hóa đơn theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP

1261

Với mong muốn gia tăng lợi ích cho quý khách hàng khi sử dụng, MISA chính thức phát hành MISA SME.NET 2022 phiên bản R9. Phiên bản mới nhất của phần mềm kế MISA SME.NET 2022 sẽ tiếp tục được cải tiến nhiều tính năng giúp kế toán nâng cao năng suất. Các tính năng ưu việt của phiên bản R9 có thể được kể đến như sau:

1. Xử lý hóa đơn sai sót theo nghị định 123/2020/NĐ-CP

Kế toán có thể xử lý hóa đơn điện tử sai sót theo quy định tại nghị định 123/2020/NĐ-CP thông qua 2 cách là xử lý hóa đơn sai sót trên MISA SME và xử lý hóa đơn sai sót trên meInvoice Web, lấy dữ liệu về hạch toán dưới MISA SME. Phiên bản mới giúp kế toán giải quyết mọi việc một cách nhanh chóng, hiệu quả, không mất nhiều công sức khi xảy ra các trường hợp như:

  • Hóa đơn đã được CQT cấp mã (HĐ có mã) hoặc đã phát hành thành công (HĐ không có mã), phát hiện sai sót nhưng chưa gửi người mua.
  • Hóa đơn điện tử đã gửi người mua; phát hiện sai sót tên, địa chỉ, không sai thông tin khác.
  • Hóa đơn điện tử đã gửi người mua; phát hiện sai sót mã số thuế, số tiền, tiền thuế, quy cách chất lượng HHDV.
  • Hóa đơn điện tử đã phát hành theo NĐ51, phát hiện sai sót khi đang sử dụng hóa đơn điện tử theo NĐ123.

2. Chuyển mẫu hóa đơn theo nghị định 51/2010/NĐ-CP sang mẫu hóa đơn theo nghị định 123/2020/NĐ-CP

Chỉ một vài thao tác đơn giản trên phần mềm MISA SME, kế toán có thể dễ dàng chuyển đổi mẫu hóa đơn đang sử dụng theo nghị định 51/2010/NĐ-CP sang mẫu hóa đơn theo nghị định 123/2020/NĐ-CP. Sau khi hoàn tất các bước, chương trình sẽ tự động cập nhật mẫu hóa đơn chuyển đổi thành công trên danh sách mẫu của SME và đồng thời đẩy dữ liệu lên meInvoice.

Chỉ vài thao tác cơ bản kế toán có thể chuyển mẫu hóa đơn đang sử dụng theo nghị định 51/2010/NĐ-CP sang mẫu hóa đơn theo nghị định 123/2020/NĐ-CP.

3. Lập và phát hành hóa đơn đặc thù

MISA SME giúp kế toán lập và phát hành các mẫu hóa đơn đặc thù được khởi tạo từ bộ mẫu có sẵn trên meInvoice Web theo Nghị định 51 và Nghị định 123.

  • Với hóa đơn điện tử theo Nghị định 51/2010/NĐ-CP, phần mềm hỗ trợ trong các trường hợp:
  • Lập và phát hành hóa đơn Vé máy bay
  • Lập và phát hành hóa đơn Đại lý hàng hải
  • Lập và phát hành hóa đơn Đăng kiểm xe cơ giới
  • Lập và phát hành hóa đơn Xăng dầu

Ngoài ra, MISA SME còn hỗ trợ lập và phát hành đối với các loại hóa đơn: Mẫu Công nghiệp chế biến, chế tạo; Mẫu kinh doanh xe; Mẫu hóa đơn bán hàng dành cho khu phi thuế quan. Với các mẫu khác nếu khởi tạo trên meInvoice cũng sẽ không lấy về được MISA SME.

Với hóa đơn điện tử theo Nghị định 123/2021/NĐ-CP, MISA SME hỗ trợ các loại hóa đơn đặc thù lấy về từ meInvoice theo những mẫu sau: Mẫu Đăng kiểm xe cơ giới; Mẫu Công nghiệp chế biến, chế tạo; Mẫu kinh doanh xe; Mẫu hóa đơn bán hàng dành cho khu phi thuế quan.

Khởi tạo Mẫu hóa đơn bán hàng dành cho khu phi thuế quan trên meInvoice.

4. Chuyển hóa đơn điện tử thành hóa đơn giấy

Phần mềm cho phép kế toán chuyển đổi hóa đơn điện tử đã phát hành thành hóa đơn giấy dùng để lưu thông hàng hóa hoặc lưu trữ chứng từ kế toán theo quy định của Luật Kế toán.

Kế toán có thể chuyển chứng từ giấy bằng 1 trong 2 cách sau:

  • Chuyển từng hóa đơn điện tử thành hóa đơn giấy
  • Chuyển hàng loạt hóa đơn điện tử thành hóa đơn giấy

Với các tính năng ưu việt trên, phần mềm kế toán MISA SME.NET 2022 R9 chắc chắc sẽ hỗ trợ hiệu quả cho Quý khách hàng trong việc quản lý tài chính doanh nghiệp.

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không