Kiến thức Tài chính kế toán MISA SME 2022 R6: Tự động lập hóa đơn giảm 30% thuế...

MISA SME 2022 R6: Tự động lập hóa đơn giảm 30% thuế GTGT theo Nghị quyết 406/NQ-UBTVQH15

1139
MISA SME 2022 R6

Với tiêu chí không ngừng cải tiến và cập nhật các quy định mới, phần mềm kế toán MISA SME 2022 R6 bổ sung thêm nhiều tính năng mới cho phép kế toán thuận tiện hơn trong việc thực hiện nghiệp các nghiệp vụ, đồng thời thao tác dễ dàng hơn và hạn chế tối đa các sai sót xảy ra. Dưới đây là một số tính năng mới của MISA SME 2022 R6:

1. Lập hóa đơn giảm 30% thuế GTGT theo Nghị quyết 406/NQ-UBTVQH15

Nghị quyết số 406/NQ-UBTVQH15 về miễn giảm thuế cho doanh nghiệp trong kỳ tính thuế năm 2021 có hiệu lực thi hành kể từ ngày 19/10/2021 nhằm thực hiện hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ kinh doanh gặp khó khăn dưới tác động của đại dịch COVID-19. Theo đó,  nghị quyết quy định về việc giảm 30% thuế GTGT năm 2021 như sau:

  • Đối tượng:

+ Doanh nghiệp, tổ chức tính thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ

+ Doanh nghiệp, tổ chức tính thuế GTGT theo phương pháp tỷ lệ % trên doanh thu

  • Thời điểm áp dụng: 1/11/2021 – 31/12/2021
  • Điều kiện áp dụng: Giảm thuế cho các nhóm hàng hóa, dịch vụ vận tải, du lich, ăn uống, điện ảnh, xuất bản, giải trí…

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp đơn giản hơn trong việc hạch toán khoản giảm thuế GTGT này, phần mềm kế toán MISA SME 2022 phiên bản R6 sẽ tự động xuất hóa đơn 30% thuế GTGT và hạch toán ngay trên phần mềm, người làm công tác kế toán sẽ không mất nhiều thời gian và công sức để thực hiện thủ công. Đặc biệt, đối với những doanh nghiệp phát hành hóa đơn điện tử trên phần mềm HĐĐT MISA meInvoce, phần mềm cũng cho phép lấy hóa đơn từ phần mềm và hạch toán nhanh chóng.

Phần mềm kế toán MISA SME 2022 hỗ trợ doanh nghiệp xuất hóa đơn giảm 30% thuế GTGT và hạch toán đầy đủ khi doanh nghiệp tính thuế theo phương pháp khấu trừ hay phương pháp trực tiếp.

phần mềm kế toán MISA SME 2022 R6

Hạch toán giảm 30% thuế GTGT trên MISA SME 2022 R6 theo phương pháp khấu trừ

phương pháp khấu trừ thuế phần mềm kế toán MISA SME 2022 R6

Hạch toán giảm 30% thuế GTGT trên MISA SME 2022 R6 theo phương pháp trực tiếp

2. Bổ sung báo cáo Tổng hợp tồn kho đồng thời nhiều đơn vị tính

Kho hàng hóa với nhiều loại sản phẩm khác nhau, mỗi sản phẩm lại có số lượng và các đơn vị tính khác nhau như thùng, hộp, lọ, vỉ, tấn, lít…gây không ít khó khăn cho người quản lý. 

Với phiên bản mới của MISA SME 2022 R6, phần mềm tự động cung cấp báo cáo tồn kho đồng thời nhiều đơn vị tính giúp công tác quản lý hàng hóa dễ dàng hơn. Hệ thống sẽ tự tính toán, quy đổi nhanh chóng và chính xác theo đơn vị mà doanh nghiệp cần quản lý, đồng thời việc cung cấp báo cáo lên các cấp lãnh đạo cũng sẽ kịp thời hơn. Điều này không chỉ tiết kiệm thời gian, công sức và tăng độ chính xác khi quản lý mà còn giúp doanh nghiệp cập nhật thông tin hàng hóa đến khách hàng, đối tác nhanh chóng hơn.

quản lý tồn kho theo nhiều đơn vị tính báo cáo tồn kho theo nhiều đơn vị tính

3. Cho phép nhập mã quy cách hàng hóa khi lập chứng từ mua hàng từ hóa đơn đầu vào (meInvoice – Xử lý hóa đơn đầu vào)

Hiện nay, các doanh nghiệp đang gặp không ít khó khăn khi quản lý được hàng hóa theo mã quy cách dẫn đến hàng hóa sản xuất thừa gây ứ đọng vốn, tăng chí phí tồn kho và giảm lợi nhuận.

Do đó, với phần mềm kế toán MISA SME 2022, khi lập chứng từ mua hàng hóa đơn đầu vào, kế toán có thể dễ dàng nhập mã quy cách hàng hóa như: số IMEI, số Serial, số khung, số máy…giúp doanh nghiệp quản lý và kiểm soát hàng hóa hiệu quả hơn.

Với các tính năng ưu việt trên, phần mềm kế toán MISA SME 2022 phiên bản R6 chắc hẳn sẽ tạo nên những bất ngờ, giúp công tác kế toán trong doanh nghiệp nhanh chóng, chính xác và hiệu quả, tạo ra sự khác biệt to lớn về lợi nhuận. 

Anh chị có thể đăng ký cập nhật lên phiên bản MISA SME 2022 R6 để trải nghiệm các tính năng ưu việt kể trên, cụ thể:

  • Đối với quý khách hàng dùng phần mềm kế toán MISA SME vẫn còn hạn cập nhật vui lòng đăng nhập vào phần mềm thực hiện các bước sau: Trợ giúp -> Tự động cập nhật.
  • Đối với quý khách hàng đã hết hạn cập nhật, anh chị ấn đăng ký cập nhật phần mềm để được hỗ trợ cập nhật phiên bản mới nhất hoặc liên hệ hotline: 090.488.5833

Ngoài ra, các doanh nghiệp chưa từng sử dụng phần mềm kế toán MISA SME cũng có thể đăng ký dùng thử phần mềm MISA SME 2022 miễn phí 15 ngày để trải nghiệm các tính năng ưu việt của phần mềm tại link dưới đây.

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không