Hướng dẫn nghiệp vụ phần mềm, học phần mềm kế toán MISA SME.NET Có phần mềm quản lý tài sản cố định này, kế toán...

Có phần mềm quản lý tài sản cố định này, kế toán “xóa tan” lo lắng thất thoát tài sản

919
phần mềm quản lý tài sản cố định

Tài sản cố định là tư liệu sản xuất chuyên dùng trong sản xuất kinh doanh, có giá trị lớn và dùng được vào nhiều chu kì sản xuất. Để quản lý có hiệu quả tài sản cố định, MISA xin giới thiệu cho anh chị phần mềm quản lý tài sản cố định MISA SME, tự động phân bổ khấu hao TSCĐ ngay trên phần mềm – Doanh nghiệp tính khấu hao theo phương pháp đường thẳng và tuân thủ đúng các quy định của nhà nước về quản lý và sử dụng TSCĐ theo Thông tư 45/2013/TT-BTC.

Là kế toán tài sản cố định, bạn thường lo lắng về tình trạng thất thoát tài sản do không quản lý chặt chẽ danh sách TSCĐ cũng như công tác kiểm kê không đầy đủ kịp thời, bạn phải tính và phân bổ khấu hao thủ công nên khó tránh khỏi sai sót.

Đã có phần mềm kế toán MISA SME – Với phân hệ TSCĐ – đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ Tăng/giảm/điều chỉnh/ điều chuyển/ đánh giá lại TSCĐ sẽ giải quyết mọi khó khăn của bạn.

Video tổng quan về tính năng của phần mềm quản lý tài sản cố định

Quản lý danh sách tài sản cố định trên phần mềm quản lý tài sản cố định

Trong thực tế công việc quản lý tài sản cố định, kế toán thường mắc phải một số lỗi trong việc ghi nhận TSCĐ không chính xác và kịp thời. Chọn phương pháp khấu hao không phù hợp dẫn đến lãng phí hoặc mất cân đối tài chính.

Để xử lý được tình trạng trên kế toán cần công cụ quản lý tài sản cố định sao cho quản lý danh sách các TSCĐ được đưa vào sử dụng tại các phòng ban: TSCĐ nào mới được ghi tăng trong kỳ, mới được ghi giảm trong kỳ, chưa được tính khấu hao hết, đã khấu hao xong hoặc TSCĐ nào có sự điều chỉnh trong kỳ… giúp hỗ trợ việc kiểm soát, tránh lãng phí, thất thoát trong quá trình quản lý TSCĐ.

phần mềm quản lý tài sản cố định 1

| Xem thêm: Tài sản cố định không sử dụng có được trích khấu hao không?

Tự động phân bổ khấu hao

Trong quá trình quản lý TSCĐ kế toán cũng thường gặp lỗi và loay hoay trong việc giải quyết bài toán về chọn phương pháp tính khấu hao. Việc lựa chọn phương pháp tính khấu hao không đúng có thể gây ra những sai sót và thất thoát trong quá trình quản lý tài sản.

Phần mềm kế toán MISA SME đáp ứng đầy đủ yêu cầu về phân bổ khấu hao khi tự động trích khấu hao cho toàn bộ TSCĐ theo từng kì, từng phòng ban, từng đối tượng sử dụng để tập hợp chi phí tính giá thành sản phẩm hoặc tự động phân bổ chi phí tính khấu bao cho từng bộ phận sử dụng để tính lãi lỗ theo bộ phận, giúp đơn giản và chính xác hóa cao trong công tác quản lý tài chính.

phần mềm quản lý tài sản cố định 2

Ghi giảm Tài sản cố định

Trong quá trình ghi giảm, kế toán doanh nghiệp thường gặp lỗi như: Không ghi chép kịp thời các chi phí bảo trì, sửa chữa dẫn đến việc hạch toán sai chi phí; Không ước tính rủi ro xảy ra, không mua bảo hiểm cho các TSCĐ có giá trị lớn; Gây thất thoát TSCĐ do không kiểm kê định kỳ.

Với phần mềm kế toán MISA SME, giúp kế toán lập chứng từ ghi giảm cho một hay nhiều TSCĐ cùng lúc, tự động định khoản bút toán ghi giảm giúp kế toán hạn chế sai sót và thất thoát trong quá trình kiểm kê.

phần mềm quản lý tài sản cố định

| Xem thêm: Nội dung quan trọng của kế toán tài sản cố định

Hỗ trợ công tác kiểm kê TSCĐ nhanh chóng, chính xác

Ngoài những tính năng như quản lý, tự động phân bổ, ghi giảm TSCĐ, khi sử dụng phần mềm còn tự động hiển thị danh sách các tài sản theo từng đơn vị sử dụng để bạn cập nhập kết quả kiểm kê. Nếu phát hiện tài sản mất mát hoặc hư hỏng, bạn có thể xử lý chênh lệch chỉ với 1 click chuột.

Thêm vào đó, phần mềm kế toán MISA SME còn có nhiều tính năng hỗ trợ kế toán trong công tác tài chính kế toán giúp kế toán quản lý chính xác, tránh thất thoát trong công tác kiểm kê tài sản cố định như:

  • Đánh giá lại TSCĐ trong phần mềm quản lý tài sản cố định

    Cho phép điều chỉnh giá trị còn lại, thời gian sử dụng, hao mòn lũy kế
  • Thực hiện công tác kiểm kê CCDC nhanh chóng

    Kế toán in được danh sách tài sản để cùng cán bộ quản lý tài sản đối chiếu và kiểm đếm trong thực tế nhằm phát hiện chênh lệch
  • Đầy đủ sổ sách theo quy định

    Cung cấp đầy đủ các biểu mẫu chứng từ Sổ TSCĐ, thẻ TSCĐ… và cho phép kế toán tùy chỉnh mẫu báo cáo theo nhu cầu quản trị
  • Tiện ích khác

    Cho phép ghi tăng CCDC từ sổ khác sổ đang làm việc và đính kèm các tài liệu liệu quan đến TSCĐ được ghi tăng như: Biên bản giao nhận TSCĐ, hồ sơ kỹ thuật… để tiện tra cứu khi cần.

Phần mềm kế toán MISA SME.NET đáp ứng đầy đủ yêu cầu quản lý tài sản cố định trong doanh nghiệp. Phần mềm kế toán MISA SME hiện đang có chính sách dùng thử 15 ngày miễn phí, anh chị kế toán đăng ký dùng thử tại đây:

đăng ký dùng thử miễn phí

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không