Kiến thức Tài chính kế toán Sai lầm và cách quản lý tài chính doanh nghiệp vật liệu...

Sai lầm và cách quản lý tài chính doanh nghiệp vật liệu xây dựng, sắt, thép

255
doanh nghiệp vật liệu xây dựng, sắt thép

Doanh nghiệp Thương mại lĩnh vực vật liệu xây dựng, sắt, thép luôn là doanh nghiệp chịu biến động mạnh mẽ từ thị trường. Trong khó khăn, không hẳn tất cả các doanh nghiệp đều chịu tác động xấu. Việc quản lý tốt tài chính – kế toán doanh nghiệp là chìa khóa quan trọng giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí, gia tăng doanh thu.

I. 5 sai lầm chủ doanh nghiệp Thương mại Lĩnh vực vật liệu xây dựng, sắt, thép đau đáu

Hơn ai hết, chủ doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng hiểu và nắm rõ những khó khăn đang hiện hữu trong doanh nghiệp mình. Những sai sót thường xảy ra và khó kiểm soát khiến doanh nghiệp gặp khó trong việc tối ưu chi phí và gia tăng doanh thu.

Thứ nhất, khó kiểm soát được tình hình thực hiện đơn đặt hàng, hợp đồng,công trình để đốc thúc giao hàng dẫn đến trễ tiến độ giao hàng làm ảnh hưởng đến uy tín của Doanh nghiệp.

Thứ hai, doanh nghiệp chưa nắm bắt kịp thời doanh thu theo NVKD, cửa hàng, đại lý để có cơ chế điều chỉnh chính sách động viên, chính sách khoán kịp thời dẫn đến giảm hiệu quả kinh doanh.

Thứ ba, không quản lý tốt hạn nợ, tuổi nợ theo từng khách hàng để đốc thúc thu hồi công nợ dẫn đến bị chiếm dụng vốn.

Thứ tư, khó khăn trong việc quản lý chính sách giá, chính sách chiết khấu khác nhau cho các nhóm khách hàng khác nhau (Đại lý cấp 1, cấp 2, bán lẻ), mặt hàng khác nhau có thể gây thất thoát cho công ty, mất uy tín với Khách hàng.

Thứ năm, khó khăn trong việc quản lý chi phí theo từng khoản mục, công trình (Tạm ứng nhân viên, chi phí tiếp khách, Chi phí vận chuyển, Chi phí khác(lobby),… dẫn tới không cắt giảm được những khoản chi phí không cần thiết.

| Đọc thêm: Kế toán bán hàng tại các công ty kinh doanh vật liệu xây dựng

doanh nghiệp vật liệu xây dựng, sắt thép

II. Giải pháp quản lý tài chính vật liệu xây dựng, sắt, thép

Để giúp chủ doanh nghiệp trong việc giải quyết bài toán chi phí không cần thiết, tăng đà kinh doanh cho doanh nghiệp. Hiện nay nhiều doanh nghiệp thương mại vật liệu xây dựng đang lựa chọn giải pháp quản lý theo quy trình ngoài và quản lý theo cách quản ký bằng phần mềm. Mỗi cách quản lý khác nhau đã và đang mang lại những hiệu quả khác nhau cho doanh nghiệp.

Quản lý bằng quy trình ngoài

Với việc quản lý bằng phần mềm, kế toán dễ dàng kiểm soát, thiết lập và theo dõi nhập xuất tồn của từng vật liệu theo nhiều đơn vị tính và tự động quy đổi giữa các đơn vị tính mỗi khi nhập liệu và xem báo cáo.

Quản lý bằng phần mềm

Với việc quản lý bằng phần mềm, chủ doanh nghiệp được cung cấp báo cáo tình hình giao hàng theo từng đơn đặt hàng, hợp đồng, công trình ( số lượng đã giao, số lượng chưa giao, tình trạng hoàn thành hay chưa hoàn thành) để giao hàng đúng tiến độ.

Thêm vào đó, quản lý bằng phần mềm giúp kế toán theo dõi, báo cáo doanh thu theo nhân viên, cửa hàng, đại lý để có thông tin, kịp thời động viên, khen thưởng những nhân viên làm tốt

Thiết lập hạn nợ, tuổi nợ theo từng khách hàng. Từ đó cung cấp báo cáo theo dõi hạn nợ, tuổi nợ chi tiết theo từng khách hàng để kịp thời thu hồi vốn.

Để đảm bảo hoạt động trong quá trình làm việc, chủ doanh nghiệp có thể thay đổi cách thức quản lý sao cho đạt được hiệu quả trong quá trình gia tăng lợi nhuận, tối ưu chi phí.

Anh/chị kế toán quan tâm có thể tìm hiểu thêm về giải pháp quản lý tài chính vật liệu xây dựng hiệu quả với phần mềm kế toán MISA SME.NET 2020 tại link dưới đây:

> Xem thêm: Phần mềm kế toán MISA SME.NET đáp ứng tốt các nghiệp vụ kế toán của doanh nghiệp thuộc lĩnh vực sắt thép, vật liệu xây dựng

 

| Đọc thêm: Kinh doanh vật liệu xây dựng – một số phương pháp giúp doanh nghiệp quản lý tốt hoạt động tài chính kế toán

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không