Kiến thức Đào tạo Chọn trang phục khi đi phỏng vấn

Chọn trang phục khi đi phỏng vấn

36
Trang phục có vai trò không nhỏ trong việc gây ấn tượng của bạn với người đối diện. Vì thế, những gì bạn mặc có khả năng sẽ góp phần quyết định mức độ thành công trong một buổi phỏng vấn xin việc.
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Ảnh minh họa

Một cô gái năng động trong bộ cánh “trẻ trung” như đi picnic: áo pull không tay, cổ tròn hơi rộng, quần jean mài… tất cả đều bó sát, khoe ra những đường cong tuyệt hảo… các vị giám khảo ngao ngán khẽ lắc đầu. Cô ta đang dự tuyển vào vị trí nhân viên tư vấn.
Một thiếu nữ với khuôn mặt hiền lành, chất phác trong bộ cánh: áo sơ mi trắng bỏ trong quần vải ống rộng, cô đi một đôi dép quai hậu và đeo sau lưng chiếc ba lô vải dù! Rụt rè mở cánh cửa kính sang trọng, cô tự thấy mình khập khiễng so với vị trí nhân viên tư vấn thẩm mỹ ở các salon “bóng loáng” này.
Một cô gái tìm đến trung tâm quảng cáo và tiếp thị trong bộ áo dài tha thướt màu hồng nhạt và đôi giày cao gót 7 phân. Nhìn cô thật dịu dàng và xinh đẹp. Nhưng thật tiếc thay khi yêu cầu cô làm thử một số thao tác thì cô ta lại lúng túng đến độ suýt nữa thì bổ nhào trên đôi “cà khoeo” và trong hai tà áo “dài quá cỡ”. Có vị giám khảo chép miệng, có vị lắc đầu nhẹ thông cảm.
Cả ba cô trên đều có điểm chưa ổn trong khi chọn trang phục cho mình trong buổi phỏng vấn rất đỗi quan trọng này.Thế nên, Mặc gì khi đi xin việc? Chọn được trang phục phù hợp là bạn đã thể hiện được phần nào bản lĩnh và cá tính của mình. Với sự tư vấn của các chuyên gia về thời trang và lãnh đạo doanh nghiệp, trang USNews đã đúc rút ra những trang phục và phụ kiện cần có cho các cuộc phỏng vấn:

Một bộ vest vừa vặn
Nếu bạn là nam giới, một bộ vest công sở là thứ không thể thiếu trong tủ đồ, nhất là khi bạn đang muốn tìm việc. Tuy nhiên, điều cần nhấn mạnh ở đây là bộ vest này cần phải vừa vặn với thân hình của bạn. “Bạn có thể có bộ vest đẹp nhất trên thế giới, nhưng nếu nó không thực sự vừa với bạn, thì cũng chẳng giải quyết vấn đề gì”, bà Rachel Dotson, nhà quản lý nội dung của chuyên trang tuyển dụng ZipRecruiter.com, đưa ra lời khuyên.

Trang sức hoặc phụ kiện
Những món trang sức hoặc phụ kiện đơn giản, mang hơi hướng cổ điển và phù hợp với lứa tuổi muôn có tác dụng gia tăng sức hút cho bạn trong các cuộc phỏng vấn. Nếu không muốn mang trang sức hoặc phụ kiện, chí ít bạn nên đeo đồng hồ.

Chân váy bút chì màu đen
Đối với những người đang tìm việc là nữ giới, chiếc chân váy bút chì màu đen “không chỉ là một trang phục cổ điện và tôn dáng”, mà còn “rất dễ sử dụng trong nhiều hoàn cảnh và tiết kiệm chi phí” – nhận định của Kayleigh Irby, Phó chủ tịch về phát triển kinh doanh của công ty SoulShine Communications.

Một chiếc cặp da màu đen
Bạn cần tới một chiếc cặp đựng hồ sơ bằng da hoặc giả da, vì chiếc cặp như vậy tạo cho bạn vẻ chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, đây cũng là vật dụng cần thiết để bạn đựng hồ sơ xin việc, bút và giấy để ghi chép.

Váy liền thân màu đen ôm sát phù hợp với công sở
Giống như chân váy bút chì màu đen, một chiếc váy liền thân mang phong cách cổ điển cũng rất dễ sử dụng trong nhiều hoàn cảnh và giúp bạn tiết kiệm chi phí. Hãy chú ý sao cho độ dài của chiếc váy và độ trễ của cổ váy phù hợp với môi trường làm việc.

Giày đã đánh bóng
Một đôi giày “há mõm”, nhăm nhúm hoặc đầy vết bẩn khiến mọi công sức đầu tư vào trang phục của bạn bị “đổ xuống sông xuống bể”. Vì thế, hãy xuất hiện ở cuộc phỏng vấn xin việc với một đôi giày tinh tươm. Bà Chery Lampard, nhà sáng lập kiêm CEO của công ty tư vấn trang phục Style Matters International gợi ý, bạn nên chọn một đôi giày bít mũi và đảm bảo rằng, nếu đó là giày cao gót thì đế giày không bị hỏng giữa chừng.

Móng tay cắt gọn gàng
Nếu bạn sắp đi phỏng vấn xin việc, hãy kiên quyết nói không với một bộ móng tay nham nhở hoặc được sơn màu lòe loẹt. Nếu là nữ, bạn nên cắt móng tay gần sát với đầu ngón tay, và nếu sơn móng, chỉ sử dụng những màu tối hoặc trung tính.

Tùy chọn: Cà vạt và tất da chân
Những phụ kiện có tính chất “bảo thủ” hơn này không phải là quy định ở mọi công sở. Vì vậy, hãy xem xét về việc bạn sẽ đi phỏng vấn ở một công ty như thế nào để quyết định có sử dụng một trong hai thứ này hay không.
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không