Kiến thức Tài chính kế toán Đồng Nai thực hiện bình ổn giá 11 mặt hàng thiết yếu

Đồng Nai thực hiện bình ổn giá 11 mặt hàng thiết yếu

8
UBND tỉnh Đồng Nai vừa triển khai kế hoạch bình ổn giá đối với 11 mặt hàng thiết yếu trong năm 2014 và đầu năm 2015.
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai kiểm tra điểm bán hàng bình ổn giá. Nguồn: Internet

Các mặt hàng được bình ổn giá, gồm: sách giáo khoa, gạo, đường, dầu ăn, thịt gà, thịt heo, trứng, gia vị (bột ngọt), nước chấm (nước tương, nước mắm), rau an toàn và tân dược. Riêng mặt hàng rau an toàn, trước mắt UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu thực hiện thí điểm trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015.
Tất cả các mặt hàng bình ổn có tổng số lượng dự trữ trị giá 84 tỷ đồng, dự kiến phục vụ cho khoảng 3 triệu người (750.000 hộ gia đình). Các mặt hàng bình ổn giá có tỷ lệ dự trữ ở mức từ 5 – 30% so với nhu cầu. Duy nhất có mặt hàng gạo thuộc chương trình bình ổn giá quốc gia nên tỷ lệ dự trữ ở mức 2,5% so với nhu cầu.
Các đơn vị tham gia chương trình bình ổn được vay vốn từ ngân sách Nhà nước với lãi suất bằng 0%, trong đó các doanh nghiệp có vốn Nhà nước vay trực tiếp từ ngân sách, các doanh nghiệp ngoài Nhà nước vay vốn thông qua Quỹ Đầu tư Phát triển của tỉnh, các hợp tác xã vay vốn qua Quỹ trợ vốn phát triển Hợp tác xã. Đơn vị vay thực hiện trả phí cho Quỹ, với mức phí vay 0,2%/tháng.
Ngoài ra, các doanh nghiệp còn được hỗ trợ chi phí vận chuyển và nhân công cùng các chi phí khác cho các đơn vị tham gia bán hàng lưu động tại các xã vùng sâu, vùng xa trong dịp Tết Nguyên đán.
Thời gian thực hiện chương trình từ 1-6 đến 31-5-2015. Riêng mặt hàng sách giáo khoa có thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc sớm hơn (từ tháng 5-2014 đến 30-11-2014).
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không