Kiến thức Tài chính kế toán Bình Dương: Hỗ trợ DN bị thiệt hại gần 286 tỉ đồng

Bình Dương: Hỗ trợ DN bị thiệt hại gần 286 tỉ đồng

8
Chiều 18-6, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị công bố (đợt 1) các chính sách hỗ trợ, mức hỗ trợ và hình thức hỗ trợ cho các doanh nghiệp bị thiệt hại trên địa bàn tỉnh do sự cố một số đối tượng quá khích đập phá máy móc, nhà xưởng xảy ra giữa tháng 5 vừa qua.

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Đại diện các doanh nghiệp nhận quyết định hỗ trợ tại hội nghị.

Theo đó, trong đợt này có 37 DN bị thiệt hại nặng được UBND tỉnh Bình Dương hỗ trợ với tổng mức hỗ trợ ước tính (sau khi trừ số tiền gia hạn, ân hạn) là gần 286 tỉ đồng.
Trong đó, có nhiều doanh nghiệp được hỗ trợ với số tiền khá lớn. Chẳng hạn như: Công ty ASAMA Việt Nam được hỗ trợ trên 64 tỉ đồng, Công ty TNHH Dimand Việt Nam được hỗ trợ ở mức trên 24 tỉ đồng; Công ty TNHH Việt Nam Mỹ Thanh được hỗ trợ hơn 11 tỉ đồng…
Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, ngoài thiệt hại thuộc phạm vi được bảo hiểm; phần còn lại theo thẩm quyền, tỉnh Bình Dương đã xây dựng các chính sách hỗ trợ, mức hỗ trợ và hình thức hỗ trợ để áp dụng cho các DN, theo hướng vận dụng hỗ trợ đến mức tối đa cho các DN bị thiệt hại.
Các hình thức hỗ trợ như: miễn giảm tiền thuê đất, cơ sở hạ tầng; miễn thuế nhập khẩu, không thu thuế giá trị gia tăng hàng nhập khẩu để sửa chữa, thay thế máy móc, thiết bị, linh kiện bị hư hại, tổn thất; ân hạn thuế 30 ngày cho doanh nghiệp nhập khẩu máy móc thiết bị, khôi phục sản xuất; không xử phạt vi phạm hành chính đối với các doanh nghiệp chậm nộp hồ sơ thanh khoản do bị thiệt hại…
Ngoài ra, đối với các vấn đề liên quan đến giải quyết thụ tục hành chính; hỗ trợ khôi phục hồ sơ, tài liệu của các doanh nghiệp bị thiệt hại, UBND tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện nhanh gọn, hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp. UBND tỉnh Bình Dương cũng đã chỉ đạo cho các đơn vị trên địa bàn tỉnh tạm thời chưa thu các loại phí, lệ phí của các doanh nghiệp bị thiệt hại khi giải quyết thủ tục hành chính.
Chia sẻ tại hội nghị, ông Kent Teh, Tổng Giám đốc Công ty Esquel Garment Manufacturing cho biết, sau sự cố xảy ra, Chính phủ Việt Nam và cơ quan ban, ngành tỉnh Bình Dương đã hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất, cũng như tạo sự an tâm cho nhà đầu tư. Việc tỉnh đưa ra các chính sách hỗ trợ đối với các DN bị thiệt hại trên địa bàn tỉnh đã giúp doanh nghiệp giảm bớt gánh nặng để sớm ổn định sản xuất trong thời gian ngắn nhất.
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không