Kiến thức Tài chính kế toán Đồng Nai: Đăng ký doanh nghiệp và trả kết quả tại nhà

Đồng Nai: Đăng ký doanh nghiệp và trả kết quả tại nhà

23
Kể từ ngày 20-6-2014, tổ chức, cá nhân tại Đồng Nai có nhu cầu thành lập doanh nghiệp, thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp sẽ không phải đi lại nhiều lần mà chỉ cần ngồi một chỗ, truy cập vào Cổng thông tin dịch vụ công của Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai.
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Ảnh minh họa. (Nguồn: internet)

Theo Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai, việc đăng ký doanh nghiệp tại nhà được thực hiện cho cá nhân, tổ chức có nhu cầu trên địa bàn Đồng Nai (đăng ký thành lập mới và thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp); áp dụng cho tất cả các loại hình doanh nghiệp, đơn vị trực thuộc của doanh nghiệp.
Thông qua mạng internet, Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai hướng dẫn người dân soạn thảo hồ sơ, khi hoàn thành, mọi người sẽ nộp hồ sơ tại nhà do Bưu điện tỉnh Đồng Nai thực hiện hoặc nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng thông tin điện tử của Sở.
Hiện bình quân mỗi ngày Phòng Đăng ký kinh doanh (thuộc Sở) tiếp trên 100 lượt khách đến giao dịch hồ sơ. Cá nhân, tổ chức mất nhiều thời gian, tốn kém chi phí đi lại, chưa kể hồ sơ thiếu sót, người dân phải mang về làm lại. Thực hiện đăng ký doanh nghiệp tại nhà, sẽ không còn những phiền hà như trước đây, đặc biệt, việc rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp xuống còn 3 – 4 ngày (giảm từ 1 – 2 ngày so với quy định trước đây). Trước đây, người làm hồ sơ đến trực tiếp, gặp nhân viên của Sở hướng dẫn, có trường hợp nhân viên nói không rõ ràng, người dân nắm bắt không đầy đủ thông tin, dẫn tới làm sai hồ sơ. Tuy nhiên, thông qua mạng internet, tất cả thông tin đều được ghi đầy đủ, công khai, minh bạch, người làm hồ sơ nếu có sai sót sẽ được hướng dẫn qua email, điện thoại.
Để đăng ký doanh nghiệp và trả kết quả tại nhà đảm bảo an toàn, đạt hiệu quả cao nhất, Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai đã ký quy chế phối hợp với Cục thuế và Bưu điện tỉnh Đồng Nai. Với quy chế này, việc cấp mã số thuế sẽ được thực hiện liên thông, giảm thời gian so với trước đây.
Hiện Đồng Nai là tỉnh thành thứ 2 sau TP. Hồ Chí Minh thực hiện đăng ký doanh nghiệp và trả kết quả tại nhà.
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không