Kiến thức Đào tạo Lấy lại năng lượng cho công việc cuối năm

Lấy lại năng lượng cho công việc cuối năm

5
Tết sắp đến cũng là lúc bạn phải “căng mình mệt óc” trước cả núi việc đang dồn lên hai vai. Áp lực từ gia đình, công việc rất dễ khiến bạn bị stress và cảm thấy mệt mỏi. Trong trường hợp này, bạn nên dành ra chút thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn thay vì cứ lao vào làm như con thiêu thân cho xong việc.
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Ảnh minh họa

Khi cái đầu đang “căng” và cơ thể cảm thấy uể oải như mất dần sức sống thì bạn nên tạm gác công việc sang một bên để thư giãn. Chỉ cần vài hoạt động giải trí nhỏ như: xem phim, đi spa hay câu cá sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng mà không ảnh hưởng nhiều đến tiến độ công việc.
Gánh nặng cuối năm
Bao nhiêu công việc đang chờ giải quyết và khoảng thời gian 8 tiếng trên công ty không đủ để bạn hoàn thành tất cả mọi thứ như dự định. Nhất là thời điểm cuối năm. Suốt ngày vật lộn với bao nhiêu thứ, chưa kể nhiều lúc bạn còn mang việc về nhà cố làm cho xong. Nhưng càng làm như thế bạn càng cảm thấy chán nản và tinh thần uể oải hơn. Vì cơ thể không có thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn.
Sức khỏe giảm sút thông qua nét mặt mệt mỏi, hốc mắt sâu, tinh thần uể oải, ngủ li bì khi có thời gian. Thần kinh cũng bị ảnh hưởng và nguy cơ bị stress cao. Hơn nữa, kết quả công việc có thể không đạt hiệu quả tốt như mong muốn. Vì vậy, bạn phải biết kết hợp giữa làm việc và nghỉ ngơi một cách hợp lí để duy trì sức khỏe cho cơ thể và nâng cao chất lượng công việc. Nhất là những người đóng vai trò lãnh đạo, bởi họ phải quản lý khối lượng công việc lớn.
Tất cả như muốn nhấn chìm con người “tham công tiếc việc” như bạn. Vì thế nên tạm rời xa mọi thứ để tìm cho mình 1 “khoảng lặng” nhằm thư giãn và lấy lại năng lượng cho công việc. Đôi khi chỉ cần bỏ chút thời gian đi xem phim, massage hay chơi một môn thể thao nào đó cũng có thể giúp cải thiện tình trạng hiện tại của bạn tốt hơn.
Tái tạo năng lượng hiệu quả bằng:
1. Đi spa
Vừa tiện lợi và không mất nhiều thời gian mà lại có thể giúp bạn xả stress, loại bỏ hết căng thẳng chính là đi spa. Chỉ cần dành ra khoảng nửa tiếng (ngày cuối tuần) để cơ thể được thư giãn với các dịch vụ chăm sóc tại các trung tâm spa. Bạn có thể thư thả ngâm mình trong bồn nước nóng để cơ thể tận hưởng những cảm giác khoan khoái, dễ chịu. Hoặc bạn có thể chọn dịch vụ xông hơi với thảo dược để tinh thần phấn chấn hơn hay tắm với muối trị liệu để tìm thấy những giây phút thư giãn tuyệt vời nhất.
2. Xem phim
Bận tối mắt tối mũi suốt ngày, đôi lúc bạn không có thời gian gặp gỡ bạn bè, vậy đây là lúc bạn tạm gác mọi thứ sang một bên để có dịp thư giãn cũng như tán gẫu cùng đám bạn. Đi xem phim luôn là hoạt động giải trí được nhiều người lựa chọn. Mọi lo lắng, áp lực sẽ được gác sang một bên để bạn hòa mình vào những thước phim đang “hot” và được yêu thích.

3. Thưởng thức các món ngon
Không thuộc túyp thích ăn hàng như cánh chị em phụ nữ, nhưng bạn cũng nên thử một lần xem sao. Có thể chọn một nhà hàng bình dân, nhưng có các món ăn mà bạn thích để làm một bữa tiệc thật ấm cúng cùng gia đình hoặc làm một chầu thật đã cùng mấy thằng bạn thân. Hoặc cũng có thể lang thang cùng bạn bè và khám phá các món ngon tại các quán cóc, gánh hàng rong, bù khú cà phê cũng là một cách hay. Bạn sẽ cảm thấy thật thích thú và trút bỏ được gánh nặng trong những dịp như thế này.
4. Ra ngoại ô chơi
Bạn nên thoát khỏi guồng quay của công việc và sự ồn ào của Sài Gòn để đến với không khí trong lành, thanh bình của vùng ngoại ô. Tổ chức một chuyến dã ngoại nhỏ cùng bạn bè vào thứ 7 hoặc chủ nhật để có dịp xả stress, trút bỏ áp lực đang đè nặng lên vai mà không lấy mất nhiều thời gian của bạn. Quanh Sài Gòn có rất nhiều khu du lịch sinh thái với cây cỏ, sông nước cùng với nhiều hoạt động vui chơi giải trí giúp cánh đàn ông quên đi lo âu và lấy lại tinh thần cho ngày mới.
5. Chơi thể thao
Đừng nghĩ rằng khi cơ thể đang mệt mỏi thì không nên chơi thể thao. Mà ngược lại, các hoạt động như đá banh, chơi bóng rổ, bơi, bóng chuyền hay tennis… sẽ giúp cơ thể vận động, đầu óc trở nên hưng phấn hơn. Tất nhiên bạn sẽ cảm thấy mệt hoặc rất mệt sau cuộc chơi, nhưng đổi lại cơ thể bạn sẽ khỏe hơn và tinh thần như được tiếp thêm sức mạnh để có thể đương đầu với các công việc. Vì vậy, nên dành ra chút ít thời gian vào cuối ngày (cho dù việc vẫn còn) để thư giãn với bất kỳ môn thể thao nào mà bạn yêu thích.
6. Chơi game
Bạn đang bị căng thẳng trước hàng tá việc cần phải hoàn thành, nhưng đừng lao vào làm như con thiêu thân suốt ngày. Hãy tạm quên mọi thứ đi chừng 15, 20 phút để đầu óc được thư giãn với các trò chơi thú vị và kích thích trí tuệ của các loại game như: nhiệm vụ đào tẩu, xếp kim cương, pikachu hay trò thầy đồ dạy học… Khi tinh thần phấn chấn và giảm bớt căng thẳng, bạn sẽ tiếp tục công việc một cách “dễ thở” hơn.
7. Câu cá
Không ít người chọn câu cá nhằm tìm kiếm không gian yên tĩnh và giải phóng đầu óc khỏi bộn bề công việc, cũng như có được khoảng lặng để ngẫm về các sự việc mà mình đang đương đầu với chúng. Không gian tĩnh lặng của khu câu cá đem lại cảm giác bình yên, thoải mái cho những con người luôn tất bật với công việc. Và những chú cá thu được sau thời gian “thư giãn” cũng sẽ làm bạn quên đi mọi áp lực và cảm thấy thích thú hơn.
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không