Kiến thức Marketing Thương hiệu KFC: Mất tiền trước đỡ tai tiếng sau

Thương hiệu KFC: Mất tiền trước đỡ tai tiếng sau

6
Cổ nhân đã từng đúc kết “Nhận thức là quá trình”. Ở thương hiệu KFC, quá trình ấy rất ngắn trong vụ việc liên quan đến cô bé Victoria Wilcher ở bang Mississippi (Mỹ) và uy danh thương hiệu này.
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
KFC ý thức được ngay tác động tai hại của làn sóng phẫn nộ đó đối với uy danh thương hiệu và đã lập tức lên tiếng xin lỗi cô bé và gia đình

Tháng 4 vừa qua, cô bé này bị 3 con chó của ông ngoại tấn công. Lũ chó đã làm vỡ xương mặt, liệt toàn bộ nửa mặt bên trái của cô bé và làm hỏng vĩnh viễn con mắt bên trái của cô bé. Hiện tại, cô bé đáng thương này vẫn đang phải điều trị và chẳng chịt vết sẹo trên mặt. Mới rồi, khi cùng bố mẹ vào ăn ở một cửa hiệu KFC, cô bé đã khiến một số thực khách kinh hãi. Nhân viên ở đây vì thế đã mời gia đình này ra khỏi quán mà thực chất là đuổi ra một cách lịch sự.
Trên mạng Internet dấy lên làn sóng phẫn nộ về cách đối xử vô nhân đạo, thiếu nhân văn, không tế nhị và thậm chí cả phạm pháp này. KFC ý thức được ngay tác động tai hại của làn sóng phẫn nộ đó đối với uy danh thương hiệu và đã lập tức lên tiếng xin lỗi cô bé và gia đình ấy, đồng thời với lời xin lỗi này là khoản tiền 30.000 USD góp giúp gia đình phẫu thuật và chữa chạy cho cô bé.
Thương hiệu sáng giá nhờ uy tín, nhờ gắn bó với con người và cuộc sống
Khoản tiền nói trên không phải nhỏ, ngay cả đối với một thương hiệu lớn như KFC. Nhưng đó là cái giá thật ra vẫn còn rẻ so với thiệt hại đối với thương hiệu này trong trường hợp làn sóng phẫn nộ dấy lên mạnh hơn thành làn sóng tẩy chay thương hiệu KFC.
Bản chất của thương hiệu này là đồ ăn nhanh, không rẻ nhưng cũng không đến nỗi đắt, hệ số lợi nhuận không cao. Nếu không phản ứng nhanh mà để vụ việc biến dạng thành bê bối tai tiếng đối với thương hiệu thì KFC sẽ mất khách hàng bởi khách hàng không còn thiện cảm. Cái thiệt khi đó sẽ là thiệt đơn thiệt kép vì KFC sẽ mất và đồng thời các đối thủ cạnh tranh lại được. Thương hiệu sáng giá nhờ uy tín, nhờ gắn bó với con người và cuộc sống. Vì thế KFC mới phải nhanh chóng hạn chế thiệt hại bằng số tiền lớn ấy và chấp nhận thà chịu mất tiền trước để đỡ chịu tai tiếng sau.

Theo dddn

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không