Kiến thức Chiến lược Nhà băng tung vàng “kích cầu” tiền gửi

Nhà băng tung vàng “kích cầu” tiền gửi

20
Mặc dù trần lãi suất tiền gửi tiết kiệm tiếp tục giảm, nhưng với những “chiêu” khuyến mại độc đáo hút khách, kênh đầu tư tài chính này vẫn có nhiều lợi thế và thu hút được đại bộ phận người dân có tiền nhàn rỗi.

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Khách hàng gửi tiền vào Oceanbank tăng mạnh nhờ chương trình tặng vàng nói trên
Chị Đặng Thu Trang (Vinh, Nghệ An) rất vui mừng khi vừa mở một sổ tiết kiệm hơn 2 tỷ đồng tại Ngân hàng TMCP Đại Dương – OceanBank và được tặng ngay hai chỉ vàng. Chị cho biết: “Tôi được một người quen giới thiệu chương khuyến mại ‘Gửi 1 tỷ, tặng 1 chỉ vàng’ tại OceanBank, tôi thấy rất thiết thực nên quyết định gom tiền đi gửi”.
Cũng giống như chị Trang, bà Vũ Minh Nguyệt (Hoàn Kiếm, Hà Nội) sau khi hoàn thiện thủ tục mở sổ tiết kiệm 5 tỷ đồng tại OceanBank, bà được ngân hàng tặng 5 chỉ vàng. Theo chương trình, khách hàng có thể lựa chọn hình thức nhận quà tặng là tiền mặt hoặc sổ tiết kiệm gửi góp. Tham khảo một số tư vấn của các nhân viên OceanBank, bà Nguyệt đã đổi món quà 5 chỉ vàng thành sổ tiết kiệm gửi góp Yêu thương cho con. “Thiên thời, địa lợi”, bà Nguyệt đã tặng món quà thiết thực này cho cháu trai vừa tròn sinh nhật 5 tuổi làm vốn.
Được biết, chương trình “Gửi 1 tỷ, tặng 1 chỉ vàng” được OceanBank áp dụng từ nay đến hết 15/7/2014 dành cho các Khách hàng lần đầu tiên mở Sổ tiết kiệm tại OceanBank. Theo đó, khi Khách hàng gửi tiết kiệm 1 tỷ có kỳ hạn 6 tháng trở lên sẽ nhận ngay 01 chỉ vàng SJC 9999. Ngoài ra, với khách hàng gửi tiết kiệm từ 10 triệu đồng trở lên với kỳ hạn trên 6 tháng sẽ được nhận nhiều phần thưởng có giá trị lên tới 2,4 triệu đồng tùy theo mức tiền gửi tiết kiệm.
Đặc biệt, khách hàng nhận khuyến mại từ OceanBank có thể tùy ý lựa chọn quà tặng là tiền mặt hoặc sổ tiết kiệm gửi góp có giá trị tương đương: Yêu thương cho con dành cho trẻ em từ 0 – 15 tuổi với ba sự lựa chọn phù hợp với tài chính của bố mẹ: Bé là tất cả, Bé là triệu phú, Bé là tỷ phú; Siêu linh hoạt cho phép khách hàng định kỳ hoặc đột xuất gửi tiền vào tài khoản không giới hạn thời gian, số tiền hoặc Tích lũy an cư giúp khách hàng tích lũy tiền định kỳ cho kế hoạch mua nhà.
Theo phân tích của các chuyên gia, năm 2014 kinh tế Việt Nam phải đối mặt với không ít khó khăn và dự báo khó khăn vẫn còn phía trước. Trên thực tế, lãi suất huy động ngân hàng đã giảm mạnh so với thời điểm “đỉnh cao”. Nhưng trong bối cảnh thị trường bất động sản chưa có nhiều chuyển biến, thị trường vàng không hấp dẫn thì kênh gửi tiết kiệm vẫn là lựa chọn an toàn, nhất là với những người có nguồn vốn nhàn rỗi. Chính vì vậy, dù lãi suất vẫn tiếp tục giảm nhưng tiết kiệm vẫn rất hút khách.
Các chuyên gia tài chính kinh tế phân tích, thanh khoản của hệ thống ngân hàng trong nước bước đầu đã vững chắc và dồi dào. Tuy nhiên, các nhà băng vẫn tích cực huy động tiền gửi vì tín dụng đã có nhiều dấu hiệu tăng trưởng tốt sau nhiều tháng cầm chừng.
Ông Trần Thanh Quang, Phó TGĐ Marketing và Bán lẻ của OceanBank nhận định, năm nay nhu cầu tín dụng của các doanh nghiệp không thực sự cao nhưng vẫn có một số lượng không nhỏ cần vốn để sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt, Quý II là thời điểm các doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh việc vay để đầu tư vào sản xuất, kinh doanh nhằm đón đầu những tín hiệu tốt của nền kinh tế. Bên cạnh đó, tín dụng cá nhân cũng có nhiều tiềm năng và tăng cao trong một vài năm gần đây do nhu cầu vay tiêu dùng, mua nhà, mua ô tô của người dân ngày càng cao. Do đó, ngân hàng tăng cường huy động tiền gửi cũng là điều dễ hiểu.
Gửi tiết kiệm là phương thức rất thông dụng, phù hợp và an toàn đối với nguồn vốn nhàn rỗi của người dân chưa biết đầu tư vào đâu hoặc sợ rủi ro mà không dám đầu tư. Gửi tiết kiệm cũng phù hợp với những khoản tiền thường không đủ lớn để đầu tư vào bất động sản. Bên cạnh đó, có những khoản tiền khá lớn của những nhà đầu tư đang phân vân, đành “tạm trú” bằng cách gửi vào tiết kiệm để chờ cơ hội đầu tư vào các kênh khác có lợi hơn. Đây cũng là lý do các ngân hàng ra sức tung ra nhiều chương trình khuyến mại nhằm hút dòng tiền nhàn rỗi từ người dân.

Theo dân trí

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không