Kiến thức Chiến lược Đầu tư dài hạn vào cổ phiếu Việt Nam sẽ đem lại...

Đầu tư dài hạn vào cổ phiếu Việt Nam sẽ đem lại lợi nhuận

8
Đây là khẳng định của ông Marc Faber – nhà đầu tư nổi tiếng với những dự báo chính xác về thị trường vàng và chứng khoán tại Hội nghị “Sự trỗi dậy của thị trường mới nổi và cơ hội nào cho Việt Nam?” vừa diễn ra ngày 19/6.

Tại Hội nghị, ông Marc Faber đã chia sẻ cách nhìn của mình về những vấn đề như bong bóng tài sản và tín dụng, thị trường mới nổi và đặc biệt là mối quan hệ của Trung Quốc trong khu vực châu Á. 
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Ông Marc Faber
Ông Marc Faber cho rằng thị trường chứng khoán Mỹ hiện khá mắc so với thị trường châu Âu hay các nước mới nổi. Trong khoảng từ 7-10 năm tới, tỷ suất lợi nhuận từ thị trường này có thể sẽ suy giảm và khi đó, các thị trường mới nổi sẽ lên ngôi dựa trên mối tương quan nghịch trong quá khứ.
Với thị trường Việt Nam, ông Marc Faber cho rằng đây là nơi lý tưởng để đầu tư, đặc biệt là trong dài hạn. Ông chia sẻ: “Viêt Nam là nền kinh tế mới nổi triển vọng nhất trong 10 năm tới với điều kiện Chính phủ phải giảm bớt sự can thiệp vào lĩnh vực tư nhân, thực hiện các chính sách cổ phần hóa và cho phép các doanh nghiệp tư nhân phát triển”.
Trả lời câu hỏi về việc có nên tiếp tục đầu tư vào thị trường chứng khoán Việt Nam trong 6, 7 năm tới không khi mà năm 2013, thị trường đã tăng hơn 20% và năm 2014 kỳ vọng tăng 10%, Marc Faber cho biết, trong 6, 7 tháng tới thì không biết như thế nào nhưng về dài hạn sẽ có những giá trị tương đối tốt. Nếu đi xuống thì thị trường chứng khoán Việt Nam cũng đi xuống thấp hơn so với các quốc gia trong khu vực.
Về vấn đề các doanh nghiệp trong nước bị giới hạn room nước ngoài, ông Marc cho rằng không nên hạn chế nhà đầu tư nước ngoài quyền mua cổ phiếu hay bất động sản… vì điều này sẽ làm giảm sự quan tâm nhà đầu tư nước ngoài, qua đó khiến thanh khoản thị trường không phát triển được.
Cũng theo ông Marc Faber, Việt Nam được đánh giá tiềm năng dựa trên mức giá hợp lý của các cổ phiếu so với triển vọng tăng trưởng các doanh nghiệp. Ngoài ra, những cải thiện trong kinh tế vĩ mô cùng với dân số trẻ là những nhân tố tích cực khác cho việc đầu tư vào Việt Nam.

Theo dddn

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không