Kiến thức Tài chính kế toán Chính thức triển khai hệ thống quản lý dữ liệu giá tính...

Chính thức triển khai hệ thống quản lý dữ liệu giá tính thuế GTT02

147
Hệ thống quản lý dữ liệu giá tính thuế GTT02 sẽ được Tổng cục Hải quan chính thức triển khai từ ngày 23-6-2014. Để đảm bảo kết nối, chuyển đổi dữ liệu với hệ thống VNACCS/VCIS và đáp ứng quy định của Thông tư 29/2014/TT-BTC, Tổng cục Hải quan đã có công văn yêu cầu Cục Hải quan các tỉnh, thành phố triển khai một số công việc.
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Tài khoản đăng nhập hệ thống GTT02 của CBCC chính là tài khoản đăng nhập hệ thống VNACCS/VCIS. Ảnh: T.Trang

Theo đó, Tổng cục Hải quan yêu cầu Cục Hải quan các tỉnh, thành phố sẽ phải thực hiện toàn bộ các nghiệp vụ về giá đối với tờ khai VNACCS trên hệ thống GTT02, thực hiện các nghiệp vụ về giá đối với những tờ khai thông quan điện tử V4.0 trên hệ thống GTT01. Đồng thời, tổ chức tập huấn, hướng dẫn sử dụng chương trình cho các đơn vị hải quan trực thuộc.
Đối với việc cấp phát và thu hồi quyền hạn sử dụng: tài khoản đăng nhập hệ thống GTT02 của CBCC chính là tài khoản đăng nhập hệ thống VNACCS/VCIS đã được cấp phát và sử dụng tại đơn vị.
Mỗi Cục Hải quan sẽ được cấp 1 tài khoản quản trị trên hệ thống GTT02, tài khoản này chỉ được thực hiện việc cấp phát, thu hồi quyền hạn cho các tài khoản người dùng được đồng bộ từ hệ thống VNACCS/VCIS, không có quyền tạo mới các tài khoản người dùng.
Theo ông Nguyễn Trần Hiệu- Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin và Thống kế Hải quan, việc triển khai hệ thống quản lý dữ liệu giá tính thuế GTT02 sẽ tháo gỡ được hết các vướng mắc mà Hải quan các tỉnh, thành phố gặp phải trong thời gian triển khai hệ thống VNACCS/VCIS thời gian qua, sẽ không còn xảy ra tình trạng không tra cứu được tờ khai trên hệ thống, không kiểm tra được dữ liệu.
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không