Kiến thức Chiến lược Doanh nghiệp nước ngoài đang giảm đầu tư vào Trung Quốc

Doanh nghiệp nước ngoài đang giảm đầu tư vào Trung Quốc

6
Đây là nhận định được các chuyên gia kinh tế đưa ra sau khi Bộ Thương mại Trung Quốc công bố số liệu cho thấy, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Trung Quốc đã xuống thấp nhất trong 16 tháng.
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Ảnh minh họa

Cụ thể, trong tháng 5/2014, Trung Quốc đã thu hút 8,6 tỷ USD vốn FDI, giảm 6,7% so với cùng kỳ năm trước và là mức thấp nhất kể từ tháng 1/2013. Tính chung 5 tháng đầu năm, vốn FDI đổ vào Trung Quốc đạt 49 tỷ USD và là mức thấp nhất trong vòng 1 năm.
Theo các chuyên gia kinh tế, đà tăng chậm lại của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới có thể đã khiến các công ty nước ngoài không muốn đổ thêm tiền vào đây. Dự kiến tăng trưởng của Trung Quốc năm nay sẽ giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 24 năm.
Chuyên gia kinh tế Zhou Hao – Ngân hàng ANZ Trung Quốc cho rằng: “Về mặt vĩ mô, thực sự đang có xu hướng các công ty nước ngoài giảm đầu tư vào Trung Quốc”.
Theo một khảo sát do Reuters thực hiện vào tháng 4/2014, các nhà kinh tế dự đoán tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc năm 2014 sẽ giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 24 năm là 7,3%. Bất chấp số liệu ảm đạm, Bộ Thương mại Trung Quốc vẫn lên tiếng lạc quan, cho rằng tăng trưởng thương mại sẽ ổn định trở lại trong những tháng tới.

Theo dddn

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không