Kiến thức Chiến lược VNPT có thể nắm khoảng 20% vốn điều lệ của Mobifone

VNPT có thể nắm khoảng 20% vốn điều lệ của Mobifone

6
Chiều 17/6, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã chủ trì cuộc họp để quán triệt và triển khai đề án tái cơ cấu Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) theo quyết định của Thủ tướng.
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Ảnh minh họa

Theo kế hoạch, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ hoàn tất đề án cổ phần hóa Công ty Thông tin di động (Mobifone) và trình Chính phủ trong quý IV năm nay.
Mặc dù đề án được xây dựng cho cả 2 năm 2014-2015, nhưng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, bộ đã đặt mục tiêu hoàn thành ngay trong năm nay để đưa VNPT hoạt động theo mô hình mới từ ngày đầu tiên của năm 2015. Quá trình này sẽ bao gồm việc điều chuyển 3 đơn vị (trong đó có Mobifone) từ VNPT về Bộ quản lý trực tiếp.
Sau tái cơ cấu, VNPT sau đó sẽ đảm nhiệm vai trò doanh nghiệp mẹ, thực hiện chức năng đầu tư vào các tổng công ty, công ty con hơn là hoạt động kinh doanh trực tiếp. 
Đối với Mobifone, sau khi tách khỏi VNPT, doanh nghiệp này sẽ được tổ chức lại trong quý III và hoàn thành phương án cổ phần hóa, trình Thủ tướng trong quý IV năm nay. Theo dự kiến, với phương án này, VNPT có thể nắm khoảng 20% vốn điều lệ của Mobifone.

Theo dddn

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không