Kiến thức Tài chính kế toán MISA SME 2023 – R4 Ra mắt hàng loạt tính năng mới...

MISA SME 2023 – R4 Ra mắt hàng loạt tính năng mới vượt trội

301

MISA chính thức phát hành MISA SME 2023 phiên bản R4. Phiên bản mới nhất của phần mềm kế MISA SME 2023 sẽ tiếp tục được cải tiến nhiều tính năng giúp kế toán nâng cao năng suất. Các tính năng ưu việt của phiên bản R4 có thể được kể đến như sau:

1. Bổ sung Dashboard biểu đồ phân tích chuyên sâu trên phân hệ Khế ước vay, hợp đồng

Nhằm tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả trong công tác phân tích tình hình tài chính doanh nghiệp, MISA SME 2023 – R4 phân tích chuyên sâu hơn với các số liệu liên quan đến các khế ước vay, các hợp đồng bán.

Thông qua các biểu đồ trực quan tại Dashboard phân tích phân hệ Khế ước vay, các nhà quản lý, các kế toán viên có cái nhìn tổng quan hơn về tình hình hoạt động, khả năng thanh toán ngắn hạn của công ty, từ đó dễ dàng đưa ra các quyết định nhanh chóng và phù hợp, cụ thể:

  • Nhanh chóng nắm bắt số liệu tổng hợp liên quan đến: Số dư nợ vay, tình hình tiền vay theo thời gian làm căn cứ đánh giá và đưa ra các định hướng, phân tích số liệu liên quan.
  • Dễ dàng nắm được danh sách chi tiết tất cả các Khế ước vay đã quá hạn hoặc sắp đến hạn; Phân tích tổng hợp về tổng hợp số tiền vay phải trả qua các kỳ (Tháng, quý, năm), giúp đơn vị có kế hoạch chuẩn bị trước nguồn tiền trả nợ.
  • Thuận tiện theo dõi được khả năng thanh toán nợ vay, phân tích chi phí lãi vay. Từ đó kịp thời xem xét và đưa ra định hướng phù hợp với doanh nghiệp.

R1 MISA SME 2023

Đồng thời, chương trình cũng phân tích tổng quan số liệu liên quan tới các hợp đồng bán trên phân hệ Hợp đồng, giúp doanh nghiệp:

  • Có cái nhìn tổng quan về các hợp đồng bán đã ký kết: Tổng số lượng hợp đồng, tổng giá trị hợp đồng (trong đó có bao nhiêu hợp đồng chưa thực hiện, bao nhiêu hợp đồng đã thực hiện hay bao nhiêu hợp đồng đã thanh lý,…)
  • Phân tích số lượng, giá trị hợp đồng bán theo thời gian, theo đơn vị,…một cách nhanh chóng.
  • Dễ dàng nắm bắt danh sách Top các hợp đồng có giá trị lớn nhất; Top các nhân viên/đơn vị/tỉnh, TP có giá trị doanh số lớn nhất,…

MISA SME 2023 R4 -2

Tài liệu tham khảo: https://helpsme.misa.vn/2023/kb/dashboard-phan-tich/

2. Lấy dữ liệu vé điện tử đã phát hành trên meInvoce xuống SME để ghi nhận doanh thu

Hiện nay, vé điện tử đã thay thế cho vé giấy trước đây nhờ các ưu điểm như dễ dàng quản lý, tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí in ấn; đồng thời vé điện tử cũng được tính là hóa đơn điện tử theo quy định tại Điều 5, Nghị định 119/2018/NĐ-CP của Chính phủ.

Tại các đơn vị vận tải, dịch vụ đang sử dụng phần mềm kế toán MISA SME cùng với phần mềm HĐĐT MISA meInvoice, MISA đã hỗ trợ các đơn vị này xuất và soát vé điện tử mọi lúc mọi nơi trên nhiều thiết bị thông qua meInvoice. Tuy nhiên, dưới MISA SME, kế toán vẫn phải nhập liệu thủ công hoặc nhập khẩu excel để hạch toán ghi nhận doanh thu vé điện tử.

Nếu đơn vị phát sinh số lượng lớn vé điện tử xuất bán, kế toán sẽ mất nhiều thời gian, công sức nhập liệu hơn, đồng thời cũng không đảm bảo số liệu hạch toán chính xác.

Vì vậy, từ MISA SME 2023 – R4, các đơn vị dùng MISA SME và phát hành vé điện tử trên MISA meInvoice đã có thể lấy hàng loạt vé điện tử đã phát hành về MISA SME để hạch toán, ghi nhận doanh thu.

Cụ thể, sau khi kết nối tài khoản MISA meInvoice và đồng bộ dữ liệu tại tab Đề nghị ghi nhận doanh thu, người dùng nhanh chóng lấy được đầy đủ dữ liệu vé điện tử về để làm căn cứ lập chứng từ bán hàng, lập hóa đơn tương tự như đối với hóa đơn điện tử theo NĐ123, TT78

Bên cạnh đó, người dùng cũng dễ dàng theo dõi và quản lý đồng loạt thông tin, trạng thái hạch toán của các vé điện tử đã xuất. Thuận tiện tổng hợp danh sách vé điện tử, phục vụ cho công tác kê khai, nộp thuế với Cơ quan thuế.

MISA SME 2023 R4-3

Tài liệu tham khảo: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/dl-hoa-don-dien-tu-theo-nghi-dinh-123-2020-nd-cp-lay-ve-tu-meinvoice-tren-misa-sme/

3. Xem hóa đơn điện tử đã phát hành ngay trên danh sách chứng từ bán hàng kèm hóa đơn, Xuất hóa đơn, Phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ/đại lý

Hiện nay, sau khi phát hành hóa đơn thành công trên phân hệ Bán hàng/Kho, người dùng muốn xem, in hóa đơn để ghim kèm bảng kê gửi cho đối tác thì lại phải sang phần Hóa đơn điện tử để tìm hóa đơn và in, rất bất tiện và mất thời gian.

Thấu hiểu khó khăn này, từ MISA SME 2023 – R4, phần mềm cho phép người dùng xem hóa đơn đã phát hành, và in được hóa đơn đã phát hành ngay trên danh sách chứng từ bán hàng, hóa đơn, nhập xuất kho, chuyển kho…giúp kế toán thuận tiện hơn trong quá trình làm việc.

MISA SME 2023 R4 - 4

Người dùng cũng có thể xem ngay hóa đơn đã phát hành trên menu Tiện ích tại chi tiết chứng từ, hóa đơn chi tiết.

MISA SME 2023 R5

Hoặc, tùy chỉnh trước khi in hóa đơn để tránh gặp lỗi mất/lệch khung, viền hóa đơn (Áp dụng đối với mẫu hóa đơn đã khởi tạo trên meInvoice theo NĐ123) tương tự như khi thao tác in file PDF thông qua chức năng Xem hóa đơn nâng cao.

MISA SME 2023 R4 -6

4. Cho phép xóa biên bản hủy hóa đơn phát hành theo NĐ123/2020/NĐ-CP khi người mua chưa ký và phát hiện ra biên bản sai thông tin cần lập lại

Hiện nay, đối với biên bản hủy hóa đơn người bán đã ký và gửi tới khách hàng chờ ký (Biên bản hủy ở trạng thái chờ KH ký), khi phát sinh tình huống người bán cần hủy bỏ hoặc cần lập lại biên bản hủy, kế toán không trực tiếp xóa được biên bản hủy sai sót này trên MISA SME, mà phải xóa trên MISA meInvoice.

Vì vậy, MISA đã cải tiến cho phép người dùng Xóa các biên bản hủy hóa đơn theo NĐ123 ở trạng thái Chờ KH ký (Đã ký gửi khách hàng, nhưng khách hàng chưa ký).

  • Các biên bản đã xóa trên phần mềm cũng tự động được xóa trên danh sách biên bản hủy hóa đơn của MISA meInvoice.
  • Bên cạnh đó, khi Cập nhật từ MISA meInvoice, chương trình cũng tự động cập nhật các biên bản hủy đã xóa trên meInvoice về xóa trên MISA SME.

MISA SME 2023 R4 - 7

Tài liệu tham khảo: https://helpsme.misa.vn/2023/kb/lap_bien_ban_huy_hoa_don_dien_tu/

5. Cho phép phân bổ chi phí chung theo Số lượng thành phẩm nhập kho khi tính giá thành theo phương pháp giản đơn

Tại một số đơn vị sản xuất và gia công, tính giá thành sản xuất cho thành phẩm mỗi tháng theo Sản xuất liên tục – giản đơn.

Khi tính giá thành, tại bước Phân bổ chi phí chung kế toán phân bổ chi phí chung cho thành phẩm sản xuất, đơn vị muốn phân bổ theo số lượng thành phẩm nhập kho do đơn vị không tập hợp được chi phí trực tiếp và cũng không xây dựng được định mức sản xuất.

Tuy nhiên, phần mềm chỉ đang đáp ứng phân bổ theo 4 tiêu thức sau:

  • Nguyên vật liệu trực tiếp
  • Nhân công trực tiếp
  • Chi phí trực tiếp (NVLTT + NCTT)
  • Định mức

Vì vậy, kế toán phải tự tính toán và phân bổ chi phí chung ngoài excel, mất nhiều thời gian và công sức.

Thấu hiểu khó khăn này, phiên bản R4 đã bổ sung tiêu thức phân bổ “Số lượng thành phẩm nhập kho” tại bước phân bổ chi phí chung để phục vụ nhu cầu tính giá đặc thù của doanh nghiệp.

MISA SME 2023 R4 - 8

Với các tính năng ưu việt trên, phần mềm kế toán MISA SME 2023 phiên bản R4 chắc hẳn sẽ giúp công tác kế toán trong doanh nghiệp nhanh chóng, chính xác và hiệu quả, tạo ra sự khác biệt to lớn về lợi nhuận. 

Anh chị có thể đăng ký cập nhật lên phiên bản MISA SME 2023 phiên bản R4 để trải nghiệm các tính năng ưu việt kể trên, cụ thể:

  • Đối với quý khách hàng dùng phần mềm kế toán MISA SME vẫn còn hạn cập nhật vui lòng đăng nhập vào phần mềm thực hiện các bước sau: Trợ giúp -> Tự động cập nhật.
  • Đối với quý khách hàng đã hết hạn cập nhật, anh chị ấn đăng ký cập nhật phần mềm để được hỗ trợ cập nhật phiên bản mới nhất hoặc liên hệ hotline: 090.488.5833
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không