Kiến thức Tài liệu kế toán doanh nghiệp sản xuất 2021 mới nhất

Tài liệu kế toán doanh nghiệp sản xuất 2021 mới nhất

889
tài liệu doanh nghiệp sản xuất

Doanh nghiệp sản xuất với đặc thù trong quản lý tài chính với nhiều nghiệp vụ. Kế toán doanh nghiệp sản xuất sẽ thực hiện các công việc liên quan đến tập hợp những chi phí đã phát sinh trong quá trình sản xuất của xí nghiệp thẹo tính chất kinh tế, theo công dụng và nơi sử dụng chi phí tổng hợp một cách trực tiếp hoặc gián tiếp vào tài khoản chi phí sản xuất để tính ra giá thành thực tế của sản phẩm hoàn thành.

Nhằm hỗ trợ trong công tác quản lý tài chính kế toán cho doanh nghiệp sản xuất, MISA dành tặng anh chị kế toán bộ tài liệu dành riêng cho doanh nghiệp sản xuất nhằm hỗ trợ anh chị trong công tác tài chính kế toán!

I. Khó khăn của kế toán doanh nghiệp sản xuất

Trong quá trình thực hiện công việc kế toán doanh nghiệp sản xuất thường mất thời gian và khó khăn trong việc quản lý:

Đầu tiên, kế toán thường gặp khó khăn trong việc, phân bổ chi phí sản xuất chung ( Nhân công, Chi phí khấu hao máy móc thiết bị , Nguyên Vật liệu phụ) dẫn đến mất thời gian, công sức, sai lệch giá thành sản phẩm

Thứ hai, gặp khó khăn trong quản lý nhập, xuất, tồn hàng hóa theo nhiều đơn vị tính dẫn đến mất nhiều thời gian, công sức quy đổi hoặc số liệu thiếu chính xác.

Thứ ba, khó khăn trong quản lý số lượng tồn kho tối thiểu của nguyên vật liệu (Đặc biệt là những NVL hiếm, theo mùa vụ) để có kế hoạch nhập hàng phù hợp, dẫn đến đình trệ sản xuất.

Thứ tư, gặp khó khăn trong việc quản lý NVL xuất dùng thực tế so với định mức ban đầu dẫn đến tăng giá thành và giảm tính cạnh tranh trên thị trường

Thứ năm, khó khăn trong việc theo dõi được số lượng sản phẩm đã sản xuất cho từng đơn hàng dẫn đến giao hàng trễ ảnh hưởng đến uy tín với KH

Thứ sáu, mất thời gian, dễ sai sót trong việc thống kê, kê khai thuế đầu vào của các NVL đầu vào không có hóa đơn từ các hộ dân

Cuối cùng, khó khăn trong việc quản lý thời hạn giao hàng của các đơn hàng dẫn tới bị phạt, giảm uy tín do lỡ thời hạn giao hàng.

tài liệu doanh nghiệp sản xuất

| Xem thêm:

II. Tài liệu kế toán doanh nghiệp sản xuất 2021 mới nhất

Nhằm giải quyết những khó khăn của kế toán trong việc quản lý tài chính, MISA đã tổng hợp các mẫu file excel và báo cáo nhằm giúp kế toán dễ dàng thực hiện công việc, bao gồm:

    • File kế toán excel công ty sản xuất
    • File excel tính giá thành sản phẩm
    • File tính giá thành sản phẩm bằng excel
    • File excel tính giá thành sản xuất
    • File excel tính giá thành theo định mức
    • Bảng tính giá thành sản phẩm bằng excel
    • Mẫu bảng tính giá thành sản phẩm bằng excel
    • Mẫu bảng tính giá thành
    • Mẫu bảng tính giá thành sản phẩm

Để nhận tài liệu cho kế toán doanh nghiệp sản xuất, anh chị vui lòng đăng ký nhận tài liệu tại đây:

| Xem thêm:

 

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không