Quản trị dữ liệu trong MISA SME.NET 2010

14862
Tính năng Quản trị dữ liệu bao gồm các công cụ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản trị dữ liệu kế toán, cho phép người sử dụng thực hiện các chức năng: đăng nhập, đăng xuất, sao lưu, phục hồi, xóa, đăng ký cơ sở dữ liệu (CSDL), gỡ bỏ CSDL, khắc phục lỗi, nạp. Trong bài viết này, xin giới thiệu 7 chức năng Quản trị dữ liệu trong MISA SME.NET 2010.

Để sử dụng các tính năng Quản trị dữ liệu, bạn chạy chương trình Data Management Tool trực tiếp trên máy chủ CSDL theo đường dẫn:
Start/ Programs/ MISA SME.NET 2010/ MISA SME.NET 2010 Tools/ Data Managerment Tool

Sao lưu dữ liệu

Chức năng Sao lưu Dữ liệu giúp người dùng yên tâm khi sử dụng, dự phòng trường hợp mất mát hoặc hỏng dữ liệu do nhiều nguyên nhân khách quan. Bạn chọn dữ liệu kế toán (DLKT) cần sao lưu trong danh sách, trên thanh công cụ kích chọn biểu tượng Sao lưu, sau đó chọn chức năng Sao lưu hoặc Sao lưu nâng cao.

  • Chức năng Sao lưu sẽ sao lưu dữ liệu ngay tại thời điểm thực hiện chức năng này trên máy chủ.
  • Để đặt lịch sao lưu định kỳ trên máy chủ, bạn dùng chức năng Sao lưu nâng cao.

Trước khi chuyển đổi dữ liệu từ phiên bản cũ sang phiên bản mới, người dùng có thể thực hiện việc sao lưu lại dữ liệu bằng thao tác được hướng dẫn tại hộp thoại Chuyển đổi dữ liệu toán.
Khi thực hiện sao lưu dữ liệu thành công, chương trình sẽ sinh ra file có đuôi .mbk hoặc .zip

Giao diện Công cụ quản lý dữ liệu kế toán


Phục hồi dữ liệu

Chức năng này cho phép bạn có thể sao chép dữ liệu từ máy này sang máy khác hoặc phục hồi lại dữ liệu tại một thời điểm trước đó.

Nếu dữ liệu đã được sao lưu, bạn có thể phục hồi được DLKT từ file .mbk hoặc .zip. Bạn sẽ chọn bản sao lưu trong danh sách để phục hồi. Khi thực hiện chức năng này cần thận vì dữ liệu được phục hồi sẽ đè lên DLKT đang có.

Xóa dữ liệu

Cho phép xóa dữ liệu kế toán khỏi hệ thống, khi đã xóa dữ liệu thì sẽ không còn file data ( file .smd) và như vậy sẽ không đăng ký lại được. Trước khi xóa bạn phải gõ mật khẩu đăng nhập của người tquarn trị (Admin).

Chú ý: bạn phải cân nhắc rất kỹ trước khi thực hiện xóa dữ liệu vì sau khi xóa sẽ không thể phục hồi lại được.

Đăng ký dữ liệu

Cho phép đăng ký tệp dữ liệu .smd vào danh sách dữ liệu kế toán được quản lý bởi MISA SME.NET 2010.

Gỡ bỏ dữ liệu

Cho phép gỡ bỏ tệp dữ liệu .smd khỏi danh sách dữ liệu kế toán được quản lý bởi MISA SME.NET 2010.
Việc gỡ bỏ dữ liệu có tác dụng gỡ tên dữ liệu ra khỏi list danh sách “Dữ liệu kế toán” ở màn hình đăng nhập, file data .smd vẫn tồn tại trên ổ của máy tính nên khi cần thiết có thể sử dụng chức năng Đăng ký dữ liệu để khôi phục lại.

Khắc phục lỗi

Trong trường hợp sau một thời gian làm việc với MISA SME.NET 2010, dữ liệu kế toán phình to ra do phát sinh nhiều dữ liệu rác, dẫn đến tốc độ truy cập chậm hơn. Chức năng Khắc phục lỗi giúp thực hiện việc dọn dẹp và tối ưu dữ liệu kế toán, loại bỏ những lỗi xảy ra trong quá trình làm việc.

Nạp

Cho phép làm mới, cập nhật dữ liệu khi có sự thay đổi dữ liệu trong MISA SME.NET 2010 Client.

MISA SME.NET 2010 đã có những tính năng hiệu quả, giúp bạn yên tâm và tiện lợi khi thực hiện việc quản lý dữ liệu.

Chúc các bạn thành công!

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không