Kiến thức MISA SME 2023 – R6: Thêm nhiều tiện ích mới vượt trội

MISA SME 2023 – R6: Thêm nhiều tiện ích mới vượt trội

136
misa sme r6

MISA chính thức phát hành MISA SME 2023 phiên bản R6. Phiên bản mới nhất của phần mềm kế MISA SME 2023 sẽ tiếp tục được cải tiến nhiều tính năng giúp kế toán nâng cao năng suất. Các tính năng ưu việt của phiên bản R6 có thể được kể đến như sau:

1. Lập nhanh phiếu xuất kho sản xuất từ định mức nguyên vật liệu công trình và cảnh báo khi xuất quá định mức

Tại doanh nghiệp xây dựng áp dụng tính giá thành theo từng công trình và có khai báo định mức nguyên vật liệu cho từng công trình trên phần mềm.

Một công trình sẽ có nhiều nguyên vật liệu khác nhau, kế toán sẽ xuất nguyên vật liệu theo số lượng yêu cầu từng lần của bộ phận sản xuất

Hiện tại kế toán đang mất nhiều thời gian, công sức để nhập liệu thủ công phiếu xuất kho. Đồng thời, kế toán cũng không kịp kiểm tra số lượng nguyên vật liệu xuất từng lần đã vượt quá số lượng định mức đã khai báo hay chưa. Điều này dẫn đến việc khó kiểm soát kịp thời lý do bộ phận sản xuất yêu cầu xuất nhiều hơn định mức đã định.

Vì vậy, MISA SME 2023 – R6 đã cung cấp tiện ích Lập nhanh phiếu xuất kho sản xuất từ định mức nguyên vật liệu công trình, để kế thừa thông tin, giảm thao tác nhập liệu cho người dùng. để kế thừa thông tin, giảm thao tác nhập liệu cho người dùng.

misa sme R6

Tiện ích này giúp lấy lên các dòng nguyên vật liệu đã khai báo định mức theo từng công trình; Đồng thời, cho phép người dùng biết chính xác được số lượng định mức khai báo là bao nhiêu, đã xuất bao nhiêu, còn lại bao nhiêu và số lượng thực tế xuất từng lần.

Sau đó, phần mềm sẽ tự động chuyển đầy đủ các thông tin của các nguyên vật liệu xuất đã chọn sang phiếu xuất kho một cách nhanh chóng.

misa sme 2

Bên cạnh đó, chương trình cũng cho phép người dùng chọn cảnh báo hoặc không cảnh báo khi chọn nguyên vật liệu xuất vượt quá định mức. Việc này giúp kế toán kịp thời rà soát trong trường hợp đơn vị cần kiểm soát chặt chẽ số lượng xuất kho thực tế của từng vật tư so với số lượng định mức đã đề ra.

misa sme 3

Tài liệu tham khảo: https://helpsme.misa.vn/2023/kb/lap_nhanh_cac_phieu_xuat_kho/

2. Tùy chọn thiết lập định dạng in mẫu trộn cho từng chứng từ tùy theo nhu cầu của từng đơn vị

Tại đơn vị tự trộn mẫu để thiết kế các mẫu chứng từ phù hợp với nhu cầu sử dụng như đơn mua hàng, hóa đơn bán hàng,…

Kế toán cần in hóa đơn bán hàng theo định dạng PDF để tiết kiệm thời gian thao tác và tránh trường hợp sửa đổi thông tin. Trong khi đó, đơn vị lại muốn in đơn mua hàng theo định dạng Excel để có thể bổ sung các thông tin thêm (nếu có).

Hiện tại phần mềm đã cho phép thiết lập định dạng in mẫu trộn chứng từ theo PDF. Khi tích tùy chọn này thì khi in các mẫu tự thiết kế sẽ in ra theo PDF, không tích chọn thì in theo Excel.

Vì vậy, từ MISA SME 2023 – R6, phần mềm đã cho phép người dùng in các mẫu trộn chứng từ theo một trong các tùy chọn sau:

  • Ngầm định in theo dạng PDF
  • Ngầm định in theo dạng Word/Excel
  • Tùy chọn định dạng in theo PDF hoặc Word/Excel theo từng mẫu trộn chứng từ.

misa sme 4

Tài liệu tham khảo: https://helpsme.misa.vn/2023/kb/lam-the-nao-de-in-duoc-mau-tron-chung-tu-theo-1-trong-cac-dinh-dang-word-excel-pdf/

3. Bổ sung hàng loạt báo cáo Bán hàng song ngữ Việt – Trung

Trong hệ thống báo cáo song ngữ Việt – Anh, Việt – Trung, chương trình tiếp tục bổ sung hàng loạt các báo cáo Bán hàng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp FDI xem và in nhanh báo cáo song ngữ từ phần mềm kế toán.

Tính năng này đáp ứng nhu cầu thực sự cần thiết của các công ty con tại Việt Nam muốn gửi báo cáo cho Tổng công ty nước ngoài, nhằm mục đích quản lý và đánh giá số liệu.

misa sme 5

Tài liệu tham khảo: https://helpsme.misa.vn/2023/kb/bao-cao-ban-hang-viet-trung/

4. Bổ sung Giấy đề nghị thanh toán, báo cáo Chính sách giá trong nhóm Báo cáo Bán hàng

Định kỳ hàng tháng tại các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh, buôn bán, kế toán cần chốt công nợ, gửi đối chiếu xác nhận công nợ với khách hàng và làm đề nghị thanh toán gửi sang cho KH yêu cầu thanh toán.

Hiện tại chương trình chưa hỗ trợ lập đề nghị thanh toán. Trường hợp đơn vị cần chốt công nợ và làm bộ đề nghị thanh toán với nhiều khách hàng, kế toán phải thao tác lập thủ công rất mất thời gian và khó tránh thiếu sót thông tin.

Ngoài ra, tại các đơn vị thường xuyên xây dựng chính sách giá bán, chiết khấu áp dụng cho một số mặt hàng, một lớp khách hàng cụ thể trong một khoảng thời gian nhất định, phục vụ số liệu cho các báo cáo quản trị:

Hiện tại vị trí các cột số liệu trên file xuất khẩu chính sách giá chưa thực sự thuận tiện cho kế toán so sánh, đối chiếu và mất nhiều thời gian công sức chỉnh sửa để làm báo cáo quản trị liên quan.

Từ phiên bản R6, phần mềm bổ sung thêm 2 mẫu báo cáo trong nhóm báo cáo Bán hàng nhằm phục vụ nhu cầu trên của các doanh nghiệp, đơn vị, bao gồm:

  • Giấy đề nghị thanh toán công nợ: Giúp kế toán lập văn bản thông báo công nợ gửi khách hàng chậm thanh toán hoặc sắp đến hạn thanh toán, để thúc giục đối tác thu xếp nguồn lực thanh toán đúng hạn, theo đúng nghĩa vụ cần thực hiện trên hợp đồng.

misa sme 6

  • Báo cáo Chính sách giá: Tổng hợp số liệu liên quan đến từng chính sách giá áp dụng cho từng khách hàng/nhóm khách hàng theo cột hoặc dòng để tiện đối chiếu, so sánh.
  • Theo dạng cột:

misa 6

  • Theo dạng dòng:

misa sme 8

Tài liệu tham khảo: https://helpsme.misa.vn/2023/kb/html-35070000/

Với các tính năng ưu việt trên, phần mềm kế toán MISA SME 2023 phiên bản R6 chắc hẳn sẽ giúp công tác kế toán trong doanh nghiệp nhanh chóng, chính xác và hiệu quả, tạo ra sự khác biệt to lớn về lợi nhuận. 

Anh chị có thể đăng ký cập nhật lên phiên bản MISA SME 2023 phiên bản R6 để trải nghiệm các tính năng ưu việt kể trên, cụ thể:

  • Đối với quý khách hàng dùng phần mềm kế toán MISA SME vẫn còn hạn cập nhật vui lòng đăng nhập vào phần mềm thực hiện các bước sau: Trợ giúp -> Tự động cập nhật.
  • Đối với quý khách hàng đã hết hạn cập nhật, anh chị ấn đăng ký cập nhật phần mềm để được hỗ trợ cập nhật phiên bản mới nhất hoặc liên hệ hotline: 090.488.5833
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không