Nghiệp vụ Thuế 3 cách đăng ký giao dịch thuế điện tử với cơ quan...

3 cách đăng ký giao dịch thuế điện tử với cơ quan thuế

288

Đăng ký giao dịch thuế điện tử không còn là hình thức xa lạ đối với các doanh nghiệp, cá nhân hiện nay. Để tạo thuận lợi cho người nộp thuế là các cá nhân thực hiện quyết toán thuế được thực hiện nhanh chóng, thuận tiện hướng tới xây dựng Chính phủ điện tử, Cục thuế TP Hà nội đưa ra hướng dẫn đăng ký tài khoản giao dịch điện tử theo các cách dưới đây

1. Người nộp thuế đăng ký trực tuyến và đến trực tiếp cơ quan thuế để được phê duyệt và kích hoạt tài khoản giao dịch thuế điện tử.

  • Bước 1: NNT truy cập vào đường dẫn https://canhan.gdt.gov.vn/, NNT chọn “Đăng ký”, sau đó nhập Mã số thuế và Mã kiểm tra, đồng thời tích chọn đối tượng “Cá nhân” hoặc “Tổ chức” và nhấn “Đăng ký” để truy cập
  • Bước 2: NNT nhập thông tin Số điện thoại, Email, Mã xác nhận theo màn hình hiển thị và nhấn “Tiếp tục” để sang bước tiếp theo.
  • Bước 3: Hệ thống hiển thị “Tờ khai Đăng ký giao dịch với cơ quan thuế bằng phương thức điện tử” – Mẫu số 01/ĐK- TĐT (Ban hành kèm theo Thông tư số 110/2015/TT-BTC ), NNT kiểm tra thông tin và nhấn “Hoàn thành đăng ký”

+ Trường hợp NNT có mã xác nhận của cơ quan thuế: Hệ thống thông báo hoàn thành đăng ký và gửi Thông báo 01/TB-TĐT vào hòm thư điện tử và gửi mật khẩu đăng nhập vào số điện thoại đăng ký của người nộp thuế.

+ Trường hợp NNT chưa có mã xác nhận của cơ quan thuế: Hệ thống đưa ra thông báo “Để bảo mật thông tin, đề nghị bạn đến CQT gần nhất để hoàn thành đăng ký (cần mang theo CMTND/Thẻ CCCD/Hộ chiếu)”

  • Bước 4: NNT đến bộ phận Một cửa, cung cấp mã số thuế cho cán bộ thuế (CBT) đồng thời cung cấp cho CBT thông tin số điện thoại, địa chỉ email (nếu có thay đổi) để CBT xác nhận tài khoản. NNT nhận bản đăng ký mẫu 01/ĐK-TĐT do CBT in từ ứng dụng, kiểm tra lại thông tin và ký vào bản đăng ký gửi CBT.

cách đăng ký giao dịch thuế điện tử

2. Đăng ký tài khoản giao dịch thuế điện tử qua cổng dịch vụ công quốc gia

  • Bước 1: NNT đăng nhập vào Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG) theo đường dẫn http://dichvucong.gov.vn , sau đó vào chức năng “Thanh toán trực tuyến” -> “Nộp thuế cá nhân/Trước bạ” -> “Kê khai thuế cá nhân”.
  • Bước 2: NNT nhập thông tin “Đăng ký tài khoản cá nhân” về Mã số thuế và Mã kiểm tra, đồng thời chọn đối tượng “Cá nhân” hoặc “Tổ chức” để truy cập.
  • Bước 3: NNT kiểm tra và nhập thông tin tại màn hình hiển thị “Thông tin đăng ký tài khoản cá nhân”

+ Trường hợp CMT/CCCD của NNT đã đăng ký với Cổng DVCQG khác với CMT/CCCD theo thông tin MST thì hệ thống hiển thị cảnh báo:”Số CNTND/CCCD không khớp giữa Cổng DVCQG với thông tin của cơ quan thuế. Đề nghị NNT thực hiện thay đổi thông tin với cơ quan thuế” và không cho NNT đăng ký.

+ Trường hợp CMT/CCCD của NNT đã đăng ký với Cổng DVCQG trùng khớp với CMT/CCCD theo thông tin MST thì hệ thống tự động hiển thị các thông tin Mã số thuế, Tên cá nhân, Tỉnh/Thành phố cư trú, Chứng minh thư, Cơ quan thuế quản lý.

Đồng thời hệ thống tự động hiển thị Số điện thoại và thư điện tử Email theo thông tin Cổng DVCQG; nếu không có Email thì đề nghị NNT nhập thông tin.

NNT nhấn “Tiếp tục”

+ Bước 4: Hệ thống hiển thị “Tờ khai Đăng ký giao dịch với cơ quan thuế bằng phương thức điện tử” – mẫu số 01/ĐK-TĐT (Ban hành kèm theo Thông tư số 110/2015/TT-BTC (quy định tại Điều 15) với các thông tin đã kê khai, NNT kiểm tra thông tin và nhấn “Hoàn thành đăng ký”.

3. Người nộp thuế đăng ký trực tiếp tại cơ quan thuế

NNT nộp Tờ khai mẫu 01/ĐK-TĐT (Ban hành kèm theo Thông tư số 110/2015/TT-BTC (quy định tại Điều 15) và Giấy tờ tùy thân như Chứng minh thư nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân tại bộ phận một cửa.

  • Trường hợp cá nhân đã được cấp tài khoản giao dịch điện tử thì người nộp thuế sử dụng tài khoản đã được cấp để thực hiện các dịch vụ thuế điện tử đã được cung cấp trên hệ thống ETAX;
  • Trường hợp cá nhân chưa được cấp tài khoản giao dịch thuế điện tử có thể đến bất kỳ cơ quan thuế để được cấp tài khoản theo quy định tại Điều 15 Thông tư số 110/2015/TT-BTC ngày 28/7/2015 được sửa đổi bổ sung theo khoản 6 Điều 1 Thông tư số 66/2019/TT-BTC ngày 20/9/2019 của Bộ Tài chính.
  • Trường hợp cá nhân đã có tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia thì được phép đăng ký tài khoản giao dịch thuế điện tử thông qua Cổng dịch vụ công Quốc gia mà không cần phải đến cơ quan thuế

Trên đây là hướng dẫn 3 cách đăng ký giao dịch thuế điện tử với cơ quan thuế giúp các cá nhân, doanh nghiệp thuận tiện hơn khi thực hiện các giao dịch về thuế

| Đọc thêm:

MISA SME.NET R6: Hỗ trợ Nộp thuế, cập nhập tờ khai giúp đơn giản công tác thuế doanh nghiệp

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không