Kiến thức Kiến thức quản trị Sử dụng hệ thống kế toán trong phần mềm ERP thế nào...

Sử dụng hệ thống kế toán trong phần mềm ERP thế nào cho hiệu quả?

84
Hệ thống kế toán trong phần mềm ERP đã và đang được sử dụng phổ biến trong các doanh nghiệp. Nhưng để tối ưu được chức năng của toàn bộ hệ thống ERP thì chắc hẳn không phải doanh nghiệp nào cũng biết. 
>> Hệ thống phần mềm ERP là gì?

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn sử dụng hệ thống kế toán ERP sao cho hiệu quả nhất.

1. Hiểu rõ mục đích xây dựng hệ thống kế toán trong phần mềm ERP

Hệ thống kế toán trong phần mềm ERP thường được thiết kế để xử lý các vấn đề như kiểm soát tồn kho, quản lý nguyên vật liệu, mua hàng, chuỗi cung ứng, lên kế hoạch sản xuất và phần tài chính kế toán. Việc hiểu rõ phần mềm được xây dựng thế nào, để làm gì là rất cần thiết, giúp bạn sử dụng hiệu quả hơn.

phần mềm quản trị doanh nghiệp

2. Tối ưu hóa đồng thời hệ thống kế toán ERP và quy trình của doanh nghiệp

Hệ thống ERP không thể tự giải quyết mọi vấn đề của doanh nghiệp được, nó cần được cải thiện cùng với quy trình kinh doanh. Tổng hợp được tất cả các yêu cầu và trao đổi với nhà cung cấp ngay từ trước khi triển khai sẽ giúp hệ thống ERP vận hành hiệu quả hơn. 

3. Tùy chỉnh giao diện và báo cáo trên module kế toán trong phần mềm ERP

Module kế toán trong phần mềm ERP có chức năng tùy chỉnh giao diện và các mẫu báo cáo sẽ là lựa chọn phù hợp hơn cả với doanh nghiệp của bạn, vì mỗi bộ phận kế toán khác nhau lại có những tính năng, những công cụ khác nhau. Hệ thống là chung nhưng giao diện sẽ được tùy chỉnh, hiện những thông tin, những trường quan trọng với từng bộ phận và ẩn đi những thông tin không cần thiết giúp đảm bảo các thao tác chuẩn xác và nhanh chóng nhất. Các mẫu báo cáo cũng được thiết kế tùy chỉnh hỗ trợ người sử dụng tối đa, cung cấp các dữ liệu có giá trị thực tiễn.

4. Duy trì, phát triển và liên tục cải tiến hệ thống kế toán trong phần mềm ERP

Doanh nghiệp đã triển khai ERP không có nghĩa là tất cả mọi quy trình tác nghiệp tại các phòng ban đều hoàn hảo. Đôi khi vẫn có những quy trình bất hợp lý và cần được tái cấu trúc một lần nữa. Ban quản lý dự án cần làm việc với các nhân viên tác nghiệp trực tiếp để xác định các điểm chưa hợp lý trong quy trình cũng như nguyên nhân gây ra để có thể có những thay đổi hợp lý và hiệu quả hơn. 
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Hệ thống kế toán trong phần mềm ERP của doanh nghiệp

5. Đào tạo tập trung cho nhân viên kế toán sử dụng phần mềm ERP

Chìa khóa để tối đa hóa giá trị đem lại từ hệ thống kế toán trong phần mềm ERP là giúp người sử dụng nắm rõ được cách thức vận hành, các thao tác chi tiết khi dùng phần mềm. Sau mỗi lần chỉnh sửa, cập nhật cần phổ biến lại những điểm mới, những thao tác mới cho nhân viên. Thực hành thực tế sẽ giúp người thao tác nắm rõ được các tình huống phát sinh, qua đó sẽ làm chủ được phần mềm và biết cách sử dụng sao cho hiệu quả nhất.

Triển khai thành công một dự án ERP không đơn giản, vận hành hệ thống hiệu quả sau triển khai lại càng phức tạp hơn. Để áp dụng tốt hệ thống kế toán trong phần mềm ERP là cả quá trình lâu dài, có thể tốn thời gian và tiền bạc, nhưng những lợi ích mà nó đem lại cũng vô cùng xứng đáng./.
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không