Kiến thức Báo chí viết về chúng tôi Thời điểm chín muồi để triển khai phần mềm như một dịch...

Thời điểm chín muồi để triển khai phần mềm như một dịch vụ

413
Đó là khẳng định của ông Nguyễn Xuân Hoàng – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần MISA tại Hội thảo phát triển Công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam lần thứ 18 diễn ra ngày 29/8, tại Hạ Long.

Thời gian qua, không đợi tới khi Thủ tướng Chính phủ ban hành chủ trương thực hiện thuê dịch vụ ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong các cơ quan Nhà nước, Công ty Cổ phần MISA đã tham gia thị trường CNTT với vai trò là đơn vị tiên phong phát triển phần mềm như một dịch vụ với nhiều sản phẩm đang được triển khai theo dạng cho thuê dịch vụ.

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Ông Nguyễn Xuân Hoàng – Tổng Giám đốc MISA trình bày bài tham luận với chủ đề “Mô hình triển khai phần mềm như một dịch vụ qua kinh nghiệm của MISA”

Thực tế, các phần mềm của MISA được phát triển hoàn toàn trên nền tảng điện toán đám mây, hoàn toàn phù hợp để các đơn vị nhà nước ứng dụng, triển khai để xây dựng chính quyền điện tử – mang lại hiệu quả trong công tác hành chính công. Mặt khác, các doanh nghiệp cũng có thể tận dụng công cụ này để tiết kiệm chi phí mà vẫn tăng năng suất lao động.

Ông Nguyễn Xuân Hoàng – Tổng Giám đốc MISA cũng nhận định: Đây là thời điểm chín muồi để triển khai các phần mềm như một dịch vụ (SaaS). Về thiên thời, làm phần mềm như một dịch vụ đang là xu hướng của cả thế giới và Việt Nam không nên nằm ngoài xu hướng đó. Về địa lợi, Việt Nam đang có hạ tầng Internet tương đối tốt, giá rẻ so với các nước trong khu vực. Trong khi đó, thiết bị di động cấu hình cao, giá thấp đang trở nên phổ biến. Về nhân hòa, Chính phủ đã ban hành nhiều nghị định và chủ trương khuyến khích thuê ngoài dịch vụ CNTT, trong khi nhận thức của các cơ quan tổ chức và người sử dụng về lợi ích của phần mềm dịch vụ và ứng dụng CNTT đang tăng lên.

Từ rất sớm, MISA đã phát triển phần mềm như một dịch vụ theo dạng cho thuê như Phần mềm Quản lý tài sản (QLTS.VN), Quản lý Hộ tịch (HOTICH.VN), Quản lý Trường học (QLTH.VN) và sắp tới là Phần mềm kế toán hành chính sự nghiệp. Cụ thể, với phần mềm quản lý hộ tịch, các Ủy ban nhân dân Xã/Phường/Thị trấn, Phòng Tư pháp các Quận/Huyện/Thị xã, Sở Tư pháp các tỉnh/thành phố, Đại sứ quán Việt Nam tại nước ngoài và Bộ Tư pháp sẽ thực hiện các nghiệp vụ quản lý hộ tịch chi tiết và hiệu quả. Điểm đặc biệt của phần mềm HOTICH.VN là cho phép công dân tham gia vào hệ thống để đăng ký tờ khai trước khi đến nộp hồ sơ. Việc này giúp người dân không phải xếp hàng và luôn dùng đúng mẫu. Đồng thời, cán bộ hộ tịch sẽ tái sử dụng thông tin trên tờ khai mà không mất thời gian nhập lại. Nhờ đó, việc quản lý hộ tịch cũng được giải quyết đơn giản, nhanh chóng, giảm thiếu các thủ tục giấy tờ.

Với phần mềm quản lý tài sản QLTS.VN thì đây là công cụ giúp các đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước quản lý được đầy đủ, chi tiết các tài sản đã được đầu tư mua sắm theo quy định của nhà nước. Phần mềm QLTS.VN có thể triển khai linh hoạt cho các mô hình quản lý tài sản từ các Bộ ngành TW đến các tỉnh/thành phố, các Sở ban ngành hoặc các quận, huyện. Các đơn vị chủ quản khi sử dụng phần mềm QLTS.VN sẽ tổng hợp thống kê được số tài sản công của các đơn vị trực thuộc trong ngành hoặc địa phương từ quận/huyện, tỉnh thành đến phạm vi toàn quốc.

Đặc biệt, phần mềm quản lý trường học QLTH.VN với hạt nhân là một cổng thông tin, xung quanh là các phần mềm liên quan như Quản lý học sinh, Quản lý giáo viên, Quản lý thiết bị, Quản lý sổ liên lạc, Quản lý thư viện… Hệ thống này cho phép kết nối nhà trường với học sinh, phụ huynh và nhà trường với Phòng Giáo dục, Sở Giáo dục một cách chặt chẽ theo kiểu mạng xã hội.

Đánh giá chung cho thấy các phần mềm này đều có điểm chung là tính liên thông liên kết giữa các cấp nhằm rút ngắn thời gian báo cáo, tổng hợp, thống kê số liệu và tăng tính kịp thời, chính xác và hiệu quả cho các đơn vị sử dụng phần mềm. Việc triển khai đồng bộ phần mềm này trong khối cơ quan nhà nước còn đảm bảo cơ sở dữ liệu tập trung, các cấp quản lý dễ dàng nắm bắt được tình hình hoạt động của ngành và có thể làm việc ở bất kỳ đâu, bất cứ lúc nào.

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Gian hàng triển lãm của MISA luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan.

“Hiện các sản phẩm phần mềm này đã được MISA triển khai thành công cho hơn 20.000 khách hàng là các cơ quan nhà nước theo mô hình thuê ngoài. Sản phẩm đã được người tiêu dùng và giới chuyên môn đánh giá cao, bằng chứng là Phần mềm quản lý tài sản và hộ tịch đều lần lượt đạt danh hiệu Sao Khuê trong 2 năm liên tiếp 2013 và 2014” – Ông Nguyễn Xuân Hoàng cho biết.

Đối với thị trường doanh nghiệp, MISA cũng đang triển khai mạnh mẽ Phần mềm quản trị doanh nghiệp hợp nhất AMIS.VN. Phần mềm được xây dựng theo công nghệ điện toán đám mây giúp doanh nghiệp thực hiện các nghiệp vụ quản trị như kế toán, bán hàng, nhân sự, công việc, truyền thông, tri thức, kê khai thuế… mọi lúc mọi nơi, trên mọi thiết bị qua Internet.

Hiện tại, các phần mềm này được cung cấp dưới dạng thuê bao hàng năm, khách hàng chỉ cần đăng ký sử dụng và thao tác hoàn toàn trên phần mềm online, phần mềm sẽ tự động cập nhật phiên bản mới và đặc biệt, khách hàng không phải lo về công tác bảo hành, bảo trì. Dự kiến, MISA sẽ triển khai phương thức cho thuê dịch vụ ở tất cả các dòng sản phẩm của mình trong thời gian tới.

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không