Kiến thức MISA SME R30 – Tiện ích hơn, vượt trội hơn

MISA SME R30 – Tiện ích hơn, vượt trội hơn

1439
MISA SME r30

MISA chính thức phát hành MISA SME 2022 phiên bản R30. Phiên bản mới nhất của phần mềm kế MISA SME 2022 sẽ tiếp tục được cải tiến nhiều tính năng giúp kế toán nâng cao năng suất. Các tính năng ưu việt của phiên bản R30 có thể được kể đến như sau:

1. Hiển thị trạng thái hóa đơn theo quy định mới của Tổng cục thuế: hóa đơn mới, hóa đơn đã bị thay thế, hóa đơn đã bị điều chỉnh

Từ MISA SME 2022 phiên bản R30, phần mềm cải tiến hiển thị trạng thái hóa đơn điện tử (hóa đơn theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP) để phù hợp với quy định mới nhất của Tổng cục thuế. Cụ thể:

Trạng thái HĐ (Từ R29 trở về trước)

Trạng thái HĐ (Từ R30 trở đi – theo CQT)

Hóa đơn gốc

Hóa đơn mới

Hóa đơn đã bị điều chỉnh (Sau khi điều chỉnh thành công được cấp mã hoặc hóa đơn không mã gửi CQT hợp lệ)

Hóa đơn hủy

Hóa đơn đã bị thay thế (Sau khi lập hóa đơn thay thế thành công được cấp mã hoặc hóa đơn không mã gửi CQT hợp lệ)

Hóa đơn đã bị hủy

Hóa đơn điều chỉnh

Hóa đơn điều chỉnh

Hóa đơn thay thế

Hóa đơn thay thế

Khi người dùng phát hành hóa đơn điện tử trực tiếp từ phần mềm, chương trình sẽ tự động cập nhật trạng thái hóa đơn theo đúng quy định của Tổng cục thuế.

1

Trường hợp trạng thái mới chưa được cập nhật các bạn vui lòng cập cập lại

Với đơn vị phát hành hóa đơn điện tử dưới SME tài liệu tham khảo:

https://helpsme.misa.vn/2022/kb/lay-lai-du-lieu-tu-misa-meinvoice/

Với đơn vị phát hành hóa đơn điện tử trên meInvoice và lấy xuống Tab Đề nghị ghi nhận doanh thu SME để hạch toán, tài liệu tham khảo: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/dl-hoa-don-dien-tu-theo-nghi-dinh-123-2020-nd-cp-lay-ve-tu-meinvoice-tren-misa-sme/

2. Theo dõi số dư tồn quỹ theo từng ngày và so sánh với các ngày trước đó thông qua Bảng kê số dư tiền theo ngày

Tại doanh nghiệp đa chi nhánh thường xuyên phát sinh các hoạt động đầu tư, chi tiêu dùng tiền của chi nhánh này để thanh toán cho hoạt động của chi nhánh khác. Giám đốc tài chính cần nắm được số dư tiền các quỹ theo từng ngày để theo dõi sự biến động tiền ở từng chi nhánh.

Hiện nay kế toán chỉ có thể xem riêng các báo cáo quỹ, tiền mặt, sổ chi tiết tài khoản… theo từng chi nhánh, từng ngày, sau đó mới tổng hợp lại thành một báo cáo tổng công ty.

Vậy nên từ phiên bản R30, phần mềm đã bổ sung thêm báo cáo “Bảng kê số dư tiền trong ngày” trong nhóm Báo cáo\Quỹ và Báo cáo\Ngân hàng.

Báo cáo này cho phép người dùng nắm bắt được nhanh số dư tồn quỹ của ngày hôm nay và các ngày trước đó của đồng thời nhiều chi nhánh trong công ty.

4

Tài liệu tham khảo: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/html-35010000/

3. Lập chứng từ thu/chi tiền gửi số tiền thừa/thiếu khi quyết toán tạm ứng

Trước kia, với nghiệp vụ tạm ứng cho nhân viên, nếu phát sinh số tiền tạm ứng thừa/thiếu sau khi kế toán tổng hợp số liệu nhân viên thực tế đã chi với số tiền công ty đã tạm ứng thì kế toán đã có thể lập phiếu thu/chi tiền mặt số tiền thừa/thiếu từ chứng từ quyết toán tạm ứng ngay trên phần mềm.

Tuy nhiên, khi phát sinh thu hoàn ứng hoặc chi bổ sung thừa thiếu bằng tiền gửi ngân hàng thì phần mềm chưa đáp ứng lập từ chứng từ quyết toán mà kế toán phải tự lập.

Vì vậy, từ MISA SME 2022 – phiên bản R30, chương trình đã cải tiến tiện ích Lập phiếu thu/chi số tiền thừa/thiếu để cho phép người sử dụng chọn lựa lập phiếu thu/chi tiền mặt hoặc lập chứng từ thu tiền gửi/ủy nhiệm chi số tiền thừa thiếu theo đúng thực tế nghiệp vụ phát sinh.

5

Tài liệu hướng dẫn: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/lap_chung_tu_quyet_toan_tam_ung/

4. Tìm kiếm nhanh thông tin hàng hóa trên Phiếu nhập kho, phiếu xuất kho

Với đơn vị phát sinh nhập/xuất rất nhiều mã hàng, cuối mỗi ngày kế toán trưởng cần rà soát lại các phiếu nhập kho/xuất kho mà kế toán viên đã nhập liệu trong ngày.

Do số lượng mã hàng nhập/xuất nhiều nên kế toán trưởng sẽ không kiểm tra toàn bộ mã hàng trên từng phiếu nhập kho, mà chỉ chọn ngẫu nhiên 10 – 20 mã của từng phiếu để đối chiếu với file excel, xem kế toán viên đã nhập liệu đúng hay chưa.

Kế toán trưởng sẽ phải dò tìm thủ công đến từng dòng chứng từ gây mất nhiều thời gian và công sức.

Vì vậy, từ phiên bản R30, kế toán đã có thể tìm nhanh đến đúng mã hàng, tên hàng mà mình muốn chỉnh sửa, chỉ với thao tác tìm kiếm đúng từ khóa cần thiết trên chi tiết Phiếu nhập kho, phiếu xuất kho.

Chức năng này cực kỳ đơn giản và dễ dàng sử dụng tương tự như tìm kiếm trên Excel.

6

Tài liệu hướng dẫn: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/tim-nhanh/

5. Đối chiếu từng dòng chi tiết hạch toán trên chứng từ hạch toán thu/chi tiền gửi với giao dịch ngân hàng điện tử

Với nghiệp vụ chi tiền gửi ngân hàng, kế toán thường hạch toán chi tiết khoản chi tiền gửi và phí chuyển tiền tương ứng trên cùng 1 chứng từ để giảm số lượng chứng từ cần lập. Đồng thời kế toán cũng dễ dàng theo dõi, quản lý chứng từ do biên lai giao dịch của ngân hàng cũng thể hiện cả số tiền chi và phí chuyển tiền.

Khi sử dụng tiện ích đối chiếu ngân hàng online trên MISA SME, kế toán cần ghép nối giữa giao dịch ngân hàng (gồm 2 dòng giao dịch chi tiết là số tiền chi và phí chuyển tiền ngân hàng) với chứng từ đã hạch toán tương ứng.

Tuy nhiên, hiện tại phần mềm đáp ứng một giao dịch ngân hàng có thể ghép với nhiều chứng từ hạch toán nhưng một chứng từ hạch toán lại không thể ghép với hai giao dịch ngân hàng trở lên được.

Vì vậy, để giải quyết vấn đề này, MISA SME 2022 – R30 đã cho phép người dùng có thể ghép 1 chứng từ kế toán hạch toán nhiều dòng chi tiết với nhiều giao dịch ngân hàng khi đối chiếu qua BankHub (Ví dụ như khi hạch toán số tiền chi và phí chuyển tiền chung trên 1 chứng từ).

Cụ thể, khi đối chiếu ngân hàng online và thực hiện chức năng Chọn chứng từ tương ứng, người dùng có thể tích chọn chi tiết theo dòng hạch toán, ghép nối chính xác từng giao dịch ngân hàng đến từng dòng hạch toán số tiền chi và phí chuyển tiền tương ứng trên chứng từ sổ kế toán tiền gửi.

7

Tài liệu tham khảo: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/doi_chieu_ngan_hang_online/

Với các tính năng ưu việt trên, phần mềm kế toán MISA SME 2022 phiên bản R30 chắc hẳn sẽ giúp công tác kế toán trong doanh nghiệp nhanh chóng, chính xác và hiệu quả, tạo ra sự khác biệt to lớn về lợi nhuận. 

Anh chị có thể đăng ký cập nhật lên phiên bản MISA SME 2022 R30 để trải nghiệm các tính năng ưu việt kể trên, cụ thể:

  • Đối với quý khách hàng dùng phần mềm kế toán MISA SME vẫn còn hạn cập nhật vui lòng đăng nhập vào phần mềm thực hiện các bước sau: Trợ giúp -> Tự động cập nhật.
  • Đối với quý khách hàng đã hết hạn cập nhật, anh chị ấn đăng ký cập nhật phần mềm để được hỗ trợ cập nhật phiên bản mới nhất hoặc liên hệ hotline: 090.488.5833
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không