Kiến thức Tài chính kế toán Lộ diện hàng loạt tính năng mới vượt trội trên MISA SME...

Lộ diện hàng loạt tính năng mới vượt trội trên MISA SME 2022 R28

550
SME

MISA chính thức phát hành MISA SME 2022 phiên bản R28. Phiên bản mới nhất của phần mềm kế MISA SME 2022 sẽ tiếp tục được cải tiến nhiều tính năng giúp kế toán nâng cao năng suất. Các tính năng ưu việt của phiên bản R28 có thể được kể đến như sau:

1. Cho phép nhập số tiền phân bổ chi phí mua hàng, phí hàng về kho… cho hàng hóa và sau khi phân bổ tự động lập chứng từ mua dịch vụ.

Với đơn vị thường xuyên nhập nguyên vật liệu về để sản xuất, đồng thời cũng mua hàng hóa về để xuất bán, thì hầu hết các đơn hàng nhập về sẽ bao gồm cả hàng hóa nguyên vật liệu chính, nguyên vật liệu phụ và hàng hóa. Chi phí mua hàng sẽ phát sinh tổng cho cả lô hàng.

Hiện tại, để phân bổ chi phí mua hàng hay phí hàng về kho, phí trước hải quan, kế toán sẽ lập chứng từ chi phí mua dịch vụ trước trên phần mềm. Và trên chứng từ, Kế toán sẽ phân bổ chi phí cho NVL chính vào TK 1521, NVL phụ vào TK 1522 và hàng hóa vào TK 156.

Tuy nhiên, do không thể xác định chính xác được số tiền chi phí hạch toán cụ thể cho từng tài khoản là bao nhiêu, cho nên kế toán sẽ thực hiện theo 1 trong 2 cách sau:

  • Cách 1: Trước khi lập chứng từ chi phí, kế toán tự phân bổ bên ngoài rồi mới nhập liệu vào phần mềm.
  • Cách 2: Kế toán thực hiện phân bổ trên phần mềm. Sau đó căn cứ vào số tiền đã phân bổ cho từng mặt hàng để tính toán và sửa lại chứng từ chi phí đã lập trước đó.

Theo cả 2 cách trên thì kế toán đều sẽ mất nhiều thời gian hơn khi thực hiện phân bổ chi phí mua hàng.

Vì vậy, để giải quyết vấn đề này, MISA SME 2022 đã cho phép người dùng lập nhanh chứng từ mua dịch vụ khi phân bổ chi phí mua hàng trong nước hoặc mua hàng hóa nhập khẩu.

Khi phân bổ chi phí, nếu không chọn chứng từ chi phí mà tự nhập tổng chi phí để phân bổ thì chương trình sẽ tự động sinh chứng từ mua dịch vụ và hạch toán đầy đủ các khoản chi phí đã phân bổ theo từng TK tương ứng.

r28_1

Đồng thời, các khoản chi phí sau khi phân bổ cũng sẽ được chương trình tự động tính vào giá trị của hàng hóa tương ứng trên chứng từ mua hàng.

Như vậy, với tính năng mới này, người dùng sẽ không phải tính toán hay thao tác chỉnh sửa gì nhiều mà vẫn đảm bảo tính chính xác của số liệu.

Tài liệu tham khảo: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/muahang_cophatsinhchiphimuahang/

2. Cho phép nhập kho nhiều lần từ một lệnh lắp ráp

Để thuận tiện cho việc theo dõi, vận chuyển hàng hóa thì khi lắp ráp xong 1 khối lượng đủ lớn, đơn vị thường sẽ giao luôn cho khách hàng để tránh phải lưu kho bãi quá nhiều. Đồng thời, một đơn đặt hàng giao thành nhiều đợt sẽ giảm thiểu rủi ro hơn trong quá trình vận chuyển.

Hiện MISA SME đã có chức năng lệnh lắp ráp và hỗ trợ kế toán lập phiếu nhập kho thành phẩm từ lệnh lắp ráp. Tuy nhiên, trên phiếu nhập kho này chỉ cho phép nhập toàn bộ khối lượng thành phẩm trên lệnh lắp ráp nên đơn vị không thể nhập kho thành phẩm nhiều lần để giao hàng cho KH làm nhiều đợt mà phải theo dõi ngoài phần mềm.

Để giải quyết vấn đề này, MISA SME 2022 phiên bản R28, cho phép kế toán có thể nhập kho thành phẩm làm nhiều đợt từ 1 lệnh lắp ráp, mỗi đợt nhập 1 phần khối lượng của lệnh lắp ráp đã lắp ráp xong để giao ngay cho khách hàng nhằm khắc phục nhược điểm chỗ chứa hàng còn hạn chế.

Cụ thể, chức năng này cần thực hiện thông qua tùy chọn Cho phép lập nhiều phiếu nhập kho thành phẩm từ 1 lệnh lắp ráp trên menu Hệ thống\Tùy chọn. (Đáp ứng với dữ liệu tính giá xuất kho theo phương pháp Bình quân tức thời và Nhập trước xuất trước).

r28

Khi lập phiếu nhập kho thành phẩm sản xuất, người dùng sẽ xác định số lượng thành phẩm cần nhập kho bằng cách nhập SL nhập kho thực tế. Từ đó, với 1 lệnh lắp ráp, kế toán có thể tách thành nhiều đợt nhập kho thành phẩm sản xuất một cách nhanh chóng, thuận tiện.

R28_3

Tài liệu hướng dẫn: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/html_17040300/

3. Cho phép gửi chứng từ khấu trừ thuế TNCN cho người nộp thuế qua email, zalo

Từ phiên bản R28 trở đi, chương trình đáp ứng thêm chức năng gửi chứng từ điện tử khấu trừ thuế TNCN đến người nộp thuế (NNT) thông qua email, zalo một cách nhanh chóng.

  • Gửi từng chứng từ khấu trừ thuế TNCN.

R28_4

  • Gửi hàng loạt chứng từ khấu trừ thuế TNCN

R28_5

Tài liệu hướng dẫn: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/gui-chung-tu-khau-tru-thue-tncn-cho-nguoi-nop-thue/

4. Cập nhật/bổ sung mẫu UNC mới nhất của ngân hàng Vietcombank, Wooribank

Từ MISA SME 2022 – R28, chương trình tiếp tục cập nhật/bổ sung mẫu ủy nhiệm chi mới nhất của một số ngân hàng, giúp kế toán tiết kiệm thời gian làm việc (không phải lập UNC thủ công).

  • Cập nhật mẫu UNC mới nhất của Vietcombank

R28_6

  • Bổ sung mẫu UNC mới nhất của Woori Bank

R28_7

Tài liệu hướng dẫn cập nhật: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/xay-dung-cong-cu-add-on-de-khi-sua-mau-chung-tu-bao-cao-thi-co-the-nhanh-chong-chuyen-ra-cho-khach-hang-su-dung-ma-khong-phai-cho-doi-phat-hanh-san-pham/

5. Nhập khẩu nhanh từ file excel vào bảng kê phụ lục 01-2/TTĐB/TT80 trên tờ khai thuế TTĐB

Hàng tháng, khi lập tờ khai thuế TTĐB, với PL 01-2/TTĐB/TT80, kế toán đang thực hiện thủ công nhập từ file excel vào phần mềm (bôi đen nhiều dòng từ excel sau đó copy vào Bảng kê). Việc này sẽ khiến kế toán mất nhiều thời gian cũng như dễ gây sai sót nếu như dữ liệu cần kê khai trên bảng kê quá nhiều.

Vì vậy, với MISA SME – phiên bản R28, thay vì phải thao tác thủ công như trước đây, kế toán đã có thể nhập khẩu excel vào các chỉ tiêu trên bảng kê 01-2/TTĐB/TT80 của tờ khai thuế TTĐB để giảm bớt thao tác nhập liệu.

R28_8

Tài liệu hướng dẫn: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/nhap-khau-tu-excel-bang-ke-pl-01-2-ttdb-tt80/

Với các tính năng ưu việt trên, phần mềm kế toán MISA SME 2022 phiên bản R28 chắc hẳn sẽ giúp công tác kế toán trong doanh nghiệp nhanh chóng, chính xác và hiệu quả, tạo ra sự khác biệt to lớn về lợi nhuận. 

Anh chị có thể đăng ký cập nhật lên phiên bản MISA SME 2022 R28 để trải nghiệm các tính năng ưu việt kể trên, cụ thể:

  • Đối với quý khách hàng dùng phần mềm kế toán MISA SME vẫn còn hạn cập nhật vui lòng đăng nhập vào phần mềm thực hiện các bước sau: Trợ giúp -> Tự động cập nhật.
  • Đối với quý khách hàng đã hết hạn cập nhật, anh chị ấn đăng ký cập nhật phần mềm để được hỗ trợ cập nhật phiên bản mới nhất hoặc liên hệ hotline: 090.488.5833
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không