Kiến thức Tài chính kế toán Trải nghiệm nhiều tính năng mới vượt trội với MISA SME...

Trải nghiệm nhiều tính năng mới vượt trội với MISA SME 2022 – Phiên bản R23

463

Mới đây, MISA chính thức phát hành MISA SME 2022 phiên bản R23. Phiên bản mới nhất của phần mềm kế MISA SME 2022 sẽ tiếp tục được cải tiến nhiều tính năng giúp kế toán nâng cao năng suất. Các tính năng ưu việt của phiên bản R23 có thể được kể đến như sau:

1. Cho phép lập nhiều đơn mua hàng từ một đơn đặt hàng

Với đơn vị mua hàng tại nhiều nhà cung cấp khác nhau để cấp hàng cho một đơn đặt hàng, nhân viên mua hàng cần lập nhiều đơn mua hàng tương ứng theo từng nhà cung cấp từ đơn đặt hàng này.

Khi lập đơn mua hàng thứ hai trở đi, phần mềm không hiển thị đơn đặt hàng đã được chọn trước đó trên danh sách chọn đơn đặt hàng nữa, do vậy người dùng chỉ lập được duy nhất 1 đơn mua hàng từ đơn đặt hàng. Để tiếp tục hoàn thiện việc lập đơn mua hàng, nhân viên mua hàng phải tự nhập lại thủ công, mất nhiều thời gian và công sức.

Thấu hiểu điều này, từ MISA SME 2022 – phiên bản R23, người dùng đã có thể lập nhiều đơn mua hàng từ đơn đặt hàng thông qua việc nhập lại Số lượng đặt mua khi thực tế cần phát sinh từ 2 đơn mua hàng trở lên.

phần mềm kế toán misa sme R23

Tài liệu hướng dẫn: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/lap_don_mua_hang_tu_don_mua_hang/

2. Tính giá bán cho Giá bán cố định giúp kế toán hạn chế thao tác chỉnh sửa thủ công

Hiện tại, phần mềm mới chỉ đáp ứng tính giá bán áp dụng cho Giá bán 1, 2, 3, nên khi đơn vị có nhu cầu tính Giá bán cố định, kế toán sẽ mất khá nhiều thời gian để cập nhật thủ công giá bán cho từng mặt hàng.

Vì vậy từ MISA SME 2022 phiên bản R23, chương trình cho phép người dùng tính giá bán áp dụng cho Giá bán cố định, tương tự như khi tính giá bán cho các đơn giá khác mà chương trình đã đáp ứng trước đó.

phần mềm kế toán misa sme R23

Tài liệu hướng dẫn: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/html_15140000/

3. Trên chứng từ bán hàng, mua hàng… cho phép tìm kiếm mã hàng, tên mặt hàng… cần sửa để giảm thiểu thời gian tìm kiếm

Tại nhiều đơn vị phân phối nhiều loại hàng chỉ khác nhau về kích thước, chất liệu,… theo dõi theo mã hàng gần như tương tự nhau; hoặc những đơn vị phát sinh nhiều hàng hóa trên các chứng từ liên quan (báo giá, đơn đặt hàng, chứng từ bán hàng,…):

  • Khi có sai sót, hay cần điều chỉnh thông tin trên chứng từ, kế toán đang phải dò tìm thủ công đến từng dòng hàng.
  • Với những chứng từ phát sinh nhiều mã hàng hoặc các mã hàng tương tự nhau, việc tìm kiếm này sẽ rất mất công sức và thời gian của kế toán.

Vì vậy, từ phiên bản R23, kế toán đã có thể tìm nhanh đến đúng mã hàng, tên hàng mà mình muốn chỉnh sửa, chỉ với thao tác tìm kiếm đúng từ khóa cần thiết trên chi tiết chứng từ. Chức năng này cực kỳ đơn giản và dễ dàng sử dụng tương tự như tìm kiếm trên Excel.

phần mềm kế toán misa sme R23

Tài liệu hướng dẫn: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/tim-nhanh/

4. Khi xuất hóa đơn độc lập, cho phép diễn giải được thông tin đơn vị cần quản lý

Nhằm hỗ trợ người dùng thuận tiện hơn trong việc theo dõi, kiểm soát hóa đơn đối với những đơn vị thường xuyên lọc/tìm kiếm thông tin hóa đơn dựa theo nội dung diễn giải, chương trình cho phép nhập dòng Diễn giải trên các giao diện sau:

  • Xuất hóa đơn

phần mềm kế toán misa sme R23

  • Tab hóa đơn khi lập kèm Chứng từ bán hàng, Chứng từ trả lại hàng mua

phần mềm kế toán misa sme R23

Trên danh sách Xuất hóa đơn và danh sách Hóa đơn điện tử thể hiện đầy đủ nội dung tại cột Diễn giải. Việc này giúp người dùng tìm kiếm, quản lý hóa đơn điện tử cực kỳ dễ dàng và nhanh chóng.

phần mềm kế toán misa sme R23

5. Phần mềm bổ sung chức năng Xuất khẩu trên một số giao diện chứng từ

Từ MISA SME 2022 – phiên bản R23, chương trình bổ sung chức năng Xuất khẩu ra excel trên một số giao diện, thuận tiện giúp người dùng chủ động lấy dữ liệu để đối chiếu, kiểm tra, phục vụ công tác lập báo cáo nội bộ hoặc cung cấp khi Cơ quan thuế yêu cầu. Cụ thể:

  • Xuất khẩu kết quả kiểm tra chứa các dòng dữ liệu không hợp lệ ra file excel tại bước kiểm tra dữ liệu nhập khẩu từ excel vào phần mềm, thuận tiện cho người dùng kiểm tra và chỉnh sửa.
    Tài liệu hướng dẫn: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/html_10050000/

phần mềm kế toán misa sme R23

phần mềm kế toán misa sme R23

  • Xuất khẩu danh sách chi tiết Chứng từ đối trừ công nợ và thanh toán trong chứng từ Xử lý chênh lệch tỷ giá tài khoản ngoại tệ để lưu lại thông tin, phục vụ quản lý nội bộ cũng như cung cấp khi Cơ quan thuế yêu cầu.
    Tài liệu tham khảo: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/html_15110100/

phần mềm kế toán misa sme R23

Với các tính năng ưu việt trên, phần mềm kế toán MISA SME 2022 phiên bản R23 chắc hẳn sẽ giúp công tác kế toán trong doanh nghiệp nhanh chóng, chính xác và hiệu quả, tạo ra sự khác biệt to lớn về lợi nhuận. 

Anh chị có thể đăng ký cập nhật lên phiên bản MISA SME 2022 R23 để trải nghiệm các tính năng ưu việt kể trên, cụ thể:

  • Đối với quý khách hàng dùng phần mềm kế toán MISA SME vẫn còn hạn cập nhật vui lòng đăng nhập vào phần mềm thực hiện các bước sau: Trợ giúp -> Tự động cập nhật.
  • Đối với quý khách hàng đã hết hạn cập nhật, anh chị ấn đăng ký cập nhật phần mềm để được hỗ trợ cập nhật phiên bản mới nhất hoặc liên hệ hotline: 090.488.5833
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không