Hướng dẫn nghiệp vụ phần mềm, học phần mềm kế toán MISA SME.NET Xu thế Phần mềm kế toán mới: Nhập liệu hóa đơn điện...

Xu thế Phần mềm kế toán mới: Nhập liệu hóa đơn điện tử tự động hay vẫn nhập liệu bằng tay?

5082
tính năng nhập liệu tự động

Tự động hóa bằng việc sử dụng hóa đơn điện tử nhưng kế toán vẫn phải cặm cụi ngồi nhập tay trên phần mềm kế toán hay mua phần mềm kế toán nhưng lại không tích hợp được HĐĐT là nỗi trăn trở của không ít kế toán hiện nay.

Hiểu được những băn khoăn của kế toán doanh nghiệp, MISA sắp ra mắt tính năng tự động hạch toán chứng từ mua hàng đầu vào hóa đơn điện tử mới cho phép kế toán tiết kiệm tối đa thời gian, nâng cao năng suất công việc.

I. 2020 rồi! Kế toán đừng ngồi cặm cụi nhập tay trên phần mềm nữa!

Thông tư 68/2019/TT-BTC ban hành đã chỉ rõ 100% doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, hộ cá nhân kinh doanh thời hạn bắt buộc triển khai hóa đơn điện tử theo lộ trình đã được quy định tại Nghị định 119/2018/NĐ-CP hạn cuối 01/11/2020. Điều này có nghĩa, các doanh nghiệp bắt buộc phải chuyển đổi trước thời điểm ngày 1/11/2020.

Thực tế, nhiều doanh nghiệp đã và đang sử dụng phần mềm kế toán khi tích hợp hóa đơn điện tử dù tính tự động đã cao hơn nhưng vẫn đang gặp phải trường hợp phần mềm kế toán và phần mềm hóa đơn điện tử không tích hợp với nhau dẫn đến vẫn phải thủ công trong công đoạn nhập liệu.

Những lo ngại này không phải là không có cơ sở khi nhiều phần mềm kế toán trên thị trường vẫn chưa có tính năng hỗ trợ khách hàng kết nối với nhiều loại phần mềm kế toán khác nhau.

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

II. Tự động hạch toán chứng từ mua hàng đầu vào HĐĐT của các nhà cung cấp lớn

Hiểu được khó khăn của khách hàng MISA khi đang sử dụng phần mềm kế toán MISA nhưng sử dụng các nhà cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử khác, phiên bản MISA SME.NET 2020 dự kiến sẽ cung cấp thêm tính năng “Tự động hạch toán chứng từ mua hàng đầu vào HĐĐT của các NCC lớn như MeInvoice, VNPT, Viettel, BKAV, Softdream, Thái Sơn”.

Bản R1 phát hành ngày 16/12 đáp ứng nhập chứng từ mua hàng từ hóa đơn điện tử của các nhà cung cấp hóa đơn điện tử phổ biến: meInvoice.vn, VNPT, Viettel, BKAV, Softdream, Thái sơn.
Cách thực hiện:
  • Trên chứng từ mua hàng vào Tiện ích/Nhập khẩu từ hóa đơn điện tử
  • Chọn Nhập từ Tệp hóa đơn điện tử: chọn hóa đơn điện tử người bán gửi file XML, nhấn Đồng ý
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Lưu ý:

Hiện mới chỉ đáp ứng nhập từ file XML, chưa đáp ứng nhập từ mã tra cứu đối với HDDT của VNPT, Viettel, BKAV, Softdream, Thái sơn

Trường hợp NCC, hàng hóa chưa có trong danh mục, người dùng cần khai báo thêm danh mục trước khi lưu chứng từ. Từ lần nhập khẩu sau:
  • Đối với NCC: Trùng MST, tên phần mềm sẽ tự ghi nhớ
  • Đối với Hàng hóa: Trùng tên phần mềm sẽ tự ghi nhớ

Việc tăng cường tính năng tự động hạch toán chứng từ mua hàng đầu vào từ HĐĐT của các NCC sẽ hỗ trợ kế toán trong việc nhận và hạch toán tự động hóa đơn điện tử mua hàng đầu vào lên phần mềm kế toán MISA một cách nhanh chóng chỉ với thao tác có thể đối chiếu được mã tra cứu hóa đơn.

Hơn nữa, việc phần mềm kế toán MISA SME.NET 2020 ra tính năng mới cũng giúp kế toán tiết kiệm thời gian, tăng thêm sự lựa chọn cho kế toán trong việc lựa chọn nhà cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử. Những doanh nghiệp đã sử dụng hóa đơn điện tử chưa sử dụng phần mềm kế toán cũng có thể tham khảo và lựa chọn ra phiên bản mới nhất để hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp mình.

Để cập nhật những thông tin mới nhất và đăng ký trải nghiệm phần mềm kế toán MISA SME.NET phiên bản 2020, anh chị vui lòng đăng ký tại đây:

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

¤ Lưu ý: Quý Khách hàng đang sử dụng phần mềm MISA trong thời gian bảo hành hoặc thời gian hiệu lực của gói phí cập nhật, Quý khách sẽ được cập nhập miễn phí các thay đổi mới nhất về chế độ kế toán, chính sách thuế và cập nhập liên tục các phiên bản mới nhất của sản phẩm.Quý Khách hàng đang sử dụng phần mềm kế toán MISA phiên bản trước 2020 muốn cập nhập lên phiên bản MISA SME.NET 2020 vui lòng đăng ký TẠI ĐÂY

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không